Kiev yêu cầu Europol cung cấp bằng chứng về việc bán vũ khí ở chợ đen

© Sputnik / Alexey VitvitskyQuang cảnh tòa nhà của Cơ quan Cảnh sát Liên minh Châu Âu (Europol) ở The Hague
Quang cảnh tòa nhà của Cơ quan Cảnh sát Liên minh Châu Âu (Europol) ở The Hague - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính phủ Ukraina đang chờ bằng chứng từ Europol xác nhận việc buôn lậu vũ khí vào các nước châu Âu, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia (NSDC) Aleksei Danilov tuyên bố hôm thứ Sáu.
Trước đó, người phát ngôn Cơ quan Cảnh sát châu Âu, ông Jap Op Gen Oort cho biết, cơ quan này ghi nhận có dấu hiệu buôn lậu vũ khí từ Ukraina, có trường hợp buôn bán súng ống và hàng quân dụng trên thị trường chợ đen.

"Chúng tôi mong đợi một cuộc trò chuyện thực chất với các quan chức Europol - với các dữ kiện và bằng chứng liên quan đến các tuyên bố về các trường hợp được cho là "buôn bán vũ khí và hàng hóa quân sự trên thị trường chợ đen" từ Ukraina. Chúng tôi quan tâm nhất đến việc trao đổi thông tin nhanh chóng và phản ứng tức thì", - ông Danilov viết trên Twitter của mình vào thứ Sáu.

Các pallet đạn dược, vũ khí và các thiết bị khác từ Mỹ chuyển đến Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thừa nhận vũ khí đến từ phương Tây đang được bán ở chợ đen

Sự quan ngại của EU

Trước đó, Cao ủy Nội vụ châu Âu Ylva Johansson cho biết, Liên minh châu Âu lo ngại về nguy cơ buôn lậu vũ khí và ma túy từ Ukraina và đang thực hiện các biện pháp ngăn chặn.
Giám đốc Trung tâm phân tích mua bán vũ khí thế giới của Nga Igor Korotchenko nói rằng Ukraina đang tái xuất tới 15% số vũ khí do các nước NATO cung cấp thông qua các sơ đồ tham nhũng bất hợp pháp hình thành từ lâu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала