NYT tiết lộ chi tiết về thỏa thuận ngũ cốc Ukraina

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye
Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thỏa thuận về xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina liên quan đến việc tháo gỡ bom mìn một phần tại các cảng của nước này, còn đội ngũ thuyền trưởng của Hải quân và Cảnh sát biển Ukraina là những người lái tàu chở ngũ cốc đến vùng biển quốc tế, báo New York Times hôm thứ Năm trích dẫn các nguồn thạo tin cho biết.
Trước đó, Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng văn kiện về vấn đề ngũ cốc sẽ được ký kết tại Istanbul vào thứ Sáu, với sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.
Biểu tượng của Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LHQ có kế hoạch dọn sạch bờ Biển Đen để tàu chở ngũ cốc có thể đi lại được
Theo các nguồn tin của báo, phía Ukraina đồng ý tiến hành tháo gỡ bom mìn, nhưng "chỉ một phần". Đồng thời, theo thỏa thuận đạt được, các thuyền trưởng của Hải quân hoặc Lực lượng bảo vệ bờ biển Ukraina sẽ điều khiển các tàu chở ngũ cốc ra đến vùng biển quốc tế, nơi các đội thủy thủ nước ngoài tiếp nhận việc điều khiển tàu. Sau đó những thủy thủ này sẽ phải đưa các con tàu đó đến Istanbul trước khi tiếp tục hành trình của mình.
Ngoài ra, theo thỏa thuận, một trung tâm sẽ được thành lập tại Istanbul để giám sát các hoạt động này, còn phía Thổ Nhĩ Kỳ đảm nhận việc kiểm tra các tàu để xem vũ khí có được vận chuyển đến các cảng của Ukraina hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала