Tướng Mỹ nói Nga sẽ không trực tiếp tấn công Hoa Kỳ

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chỉ huy Bộ Tư lệnh miền Bắc Hoa Kỳ, Tướng Glen VanHerck cho biết ông nhận định khả năng xảy ra đòn tấn công bất ngờ và trực tiếp từ Nga và Trung Quốc vào nước mình là không khả thi. Tuy nhên ông thừa nhận rằng Moskva và Bắc Kinh trong giai đoạn khủng hoảng sẽ cố gắng phá hoại hoạt động của những cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ.

"Tôi không cho rằng Trung Quốc và Nga có ý định bất ngờ tấn công chúng ta bằng các phương tiện vũ khí động năng - đây không phải là điều tôi sợ và tin là có thể xảy ra. Tuy nhiên, tôi cho rằng trong thời điểm khủng hoảng họ có thể cố gắng phá hoại các hoạt động của chúng ta. Cần phải hiểu rằng phần lớn cơ sở hạ tầng quan trọng mà chúng ta dựa vào không phải do Lầu Năm Góc điều hành, hoặc thậm chí còn không thuộc sở hữu liên bang”, - ông VanHecrk phát biểu tại diễn đàn an ninh thường niên ở Viện Aspen.

Đồng thời, vị tướng Mỹ đánh giá cao khả năng của Nga về quân sự.
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Lầu Năm Góc thấy gia tăng khả năng xảy ra đụng độ với Nga

“Tôi muốn nói rằng về vũ khí thông thường và vũ khí tầm xa (Nga) có những khả năng đáng kể. Đây là mối đe dọa đang làm tôi lo ngại”, - ông VanHerck nói.

Đại diện cộng đồng quân sự Hoa Kỳ gọi Nga là mối đe dọa chính về quân sự đối với đất nước của ông vào lúc này, là "mối đe dọa gay gắt hơn cả". Đồng thời, theo y kiến của ông, Trung Quốc là "mối đe dọa hiện hữu" trong tương lai dài hạn.

"Ngày nay Hoa Kỳ có lực lượng vũ trang hùng mạnh nhất hành tinh. Điều đó không có gì phải nghi ngờ. Tuy nhiên, Trung Quốc đang nỗ lực mong chiếm lấy vị trí này. Họ đang trên con đường phát triển năng lực quân sự đáng kể, hiện đại hóa lực lượng hạt nhân của mình với tốc độ nhanh chóng. Họ đang tìm cách cạnh tranh với chúng ta bằng cách đó", - Tướng VanHecrk nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала