Washington nghi ngờ Huawei thu thập dữ liệu từ các cơ sở quân sự của Mỹ

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ của Huawei tại Diễn đàn An ninh Thông tin Quốc gia "Infoforum"
Biểu ngữ của Huawei tại Diễn đàn An ninh Thông tin Quốc gia Infoforum - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang điều tra công ty viễn thông Trung Quốc Huawei vì lo ngại rằng các thiết bị của họ có thể thu thập dữ liệu từ các căn cứ quân sự và hầm chứa tên lửa để gửi cho phía Trung Quốc, Reuters dẫn nguồn cho biết.
Chính quyền Biden đang điều tra nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei vì lo ngại rằng các tháp di động của Mỹ được trang bị thiết bị của họ có thể thu thập thông tin nhạy cảm từ các căn cứ quân sự và hầm chứa tên lửa, sau đó công ty có thể chuyển cho phía Trung Quốc, Reuters cho biết.
Theo một trong các nguồn tin, chính quyền Mỹ lo ngại rằng Huawei có thể nhận được dữ liệu nhạy cảm về các cuộc tập trận quân sự và tình trạng sẵn sàng của các căn cứ và nhân viên thông qua các thiết bị này.
Huawei  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Huawei có thể đối mặt với lệnh trừng phạt mới của Mỹ do hợp tác với Nga
Các nguồn tin lưu ý rằng cuộc điều tra này được Bộ Thương mại khởi động ngay sau khi Biden nhậm chức từ đầu năm 2021.
Reuters trích dẫn tài liệu dài 10 trang, cho biết rằng cơ quan đã trát đòi Huawei hồi tháng 4 năm 2021 để tìm hiểu về chính sách của công ty liên quan đến việc chia sẻ dữ liệu với các bên nước ngoài mà thiết bị của họ có thể thu thập từ điện thoại di động, kể cả tin nhắn và dữ liệu định vị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала