"Họ muốn đau khổ? Vậy cứ đau khổ đi!" Quan điểm của Đức về Dòng chảy phương Bắc-2

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnh«Dòng chảy phương Bắc-2»
«Dòng chảy phương Bắc-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phó Thủ tướng Đức Robert Habek đã so sánh việc khởi động Dòng chảy phương Bắc-2 với việc châu Âu đầu hàng Nga. Ông Stanislav Mitrakhovich, nhà kinh tế và chuyên gia trong lĩnh vực an ninh năng lượng đã bình luận về quan điểm này trên đài Sputnik.
Sự ra mắt của Dòng chảy phương Bắc-2 có nghĩa là sự đầu hàng của EU đối với Nga, "giương cao lá cờ trắng ở Đức và châu Âu", Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Robert Habek cho biết. Theo ông, việc khởi động đường ống là chuyện"không thể thực hiện được."
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Stanislav Mitrakhovich, nhà kinh tế và chuyên gia tại Đại học Tài chính thuộc Chính phủ Liên bang Nga và Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia, đã bình luận về tuyên bố này. Theo ông, ngăn chặn việc ra mắt Dòng chảy phương Bắc-2 trong bối cảnh châu Âu đang thiếu khí đốt không thể gọi là giải pháp tương xứng.

"Nếu châu Âu cần khí đốt và họ từ chối khởi động Dòng chảy phương Bắc-2 thì quyết định này khó có thể được gọi là đầy đủ - hoàn toàn ngược lại, điều mà ngành công nghiệp Đức và người dân bình thường sẽ sớm cảm thấy. Bây giờ rất khó để cho rằng châu Âu sẽ đồng ý với việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc-2": xét từ góc độ uy tín, tổn thất về mặt tư tưởng, đây sẽ là thiệt hại nghiêm trọng. Mặc dù về mặt kinh tế, điều đó sẽ là quyết định đúng đắn. Nhưng đây là lựa chọn của họ. Nếu họ mất hơn một tháng để giải quyết vấn đề tuabin (cho "Dòng chảy phương Bắc-1"), trên tiến trình đàm phán giữa Đức và Canada với vai trò dẫn dắt và hướng dẫn của Mỹ, tuy đây là một giải pháp đơn giản, thì chúng ta có thể nói gì về Dòng chảy phương Bắc-2 đây? Họ muốn tự hành hạ mình chăng? Vậy thì, đành phải để cho họ chịu đựng vậy!" - ông Stanislav Mitrakhovich nói.

Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Điện Kremlin nói về dự án Dòng chảy phương Bắc-2: Hiện giờ không có hy vọng

Điều gì đang chờ đợi Châu Âu?

"Trong tương lai, tôi nghĩ lạm phát thực phẩm sẽ phát triển ở châu Âu. Đúng vậy, sẽ khó tiếp cận với chất lượng hơn trước - đó là điều chắc chắn. Đối với những hạn chế thì ít giặt giũ, ít sưởi ấm, mất việc làm... đó là quyết định của họ. Đó là tại sao Nga không cung cấp khí đốt qua đường ống dẫn khí đốt Yamal-Châu Âu qua Ba Lan? Không phải vì Nga không muốn. Mà bởi vì họ đã bắt giữ tài sản của Nga ở Ba Lan, cổ phần công ty mà khu vực Yamal-Europe của Ba Lan sở hữu. Hay tại sao Nga không cung cấp khí đốt qua Dòng chảy phương Bắc-2? Vì các vị không cho vận hành đường ống này. Tại sao nguồn cung cấp qua Dòng chảy phương Bắc-1 bị hạn chế? Bởi vì các vị đã tạo ra tất cả những thứ lộn xộn này với các tuabin bằng cách đưa chúng vào các gói trừng phạt. Chính bản thân các vị đã làm ra tất cả những điều này. Tại sao bây giờ lại phải kêu ca phàn nàn?" - ông Stanislav Mitrakhovich kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала