Người đứng đầu WHO cho biết châu Âu có nguy cơ cao bùng phát bệnh đậu mùa khỉ

© Ảnh : CDCVirus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử
Virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dịch đậu mùa khỉ gây ra nguy cơ vừa phải cho tất cả các khu vực trên thế giới ngoại trừ nơi có nguy cơ cao là châu Âu, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

"Theo WHO, bệnh đậu mùa ở khỉ gây ra nguy cơ vừa phải trên toàn thế giới và ở tất cả các khu vực, ngoại trừ khu vực châu Âu, nơi chúng tôi đánh giá nguy cơ ở mức cao", - ông Ghebreyesus cho biết tại cuộc họp báo sau phiên họp lần thứ hai của Ủy ban khẩn cấp WHO.

Trước đó, hôm thứ Bảy, ông Ghebreyesus đã tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp quốc tế.
Theo số liệu mới nhất của WHO, khoảng 16.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được đăng ký tại hơn 75 quốc gia. Hầu hết các ca lây nhiễm được phát hiện ở châu Âu, chủ yếu ở nam giới đã quan hệ tình dục đồng giới. Cuối tháng 6, WHO đã tổ chức cuộc họp đầu tiên, sau đó tuyên bố rằng đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ không phải là tình trạng khẩn cấp trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng mức độ quốc tế. Đồng thời, ủy ban đã công nhận tình trạng "khẩn cấp" về sự bùng phát của dịch bệnh này và kêu gọi kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.
Logo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Ủy ban WHO công nhận bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp

Bệnh đậu mùa khỉ biểu hiện như thế nào?

Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh nhiễm vi rút hiếm gặp lây truyền giữa người với người. Đây thường là một tình trạng nhẹ và hầu hết mọi người sẽ hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng ở một số người có thể xảy ra các biến chứng. Các triệu chứng ban đầu của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh và kiệt sức. Phát ban có thể phát triển, bắt đầu thường trên mặt và sau đó lan sang các bộ phận khác của cơ thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала