Những tàu chiến của hải quân Nga đang tập luyện cho lễ duyệt binh chính

© Ảnh : JSC PO SevmashLễ ký kết biên bản tiếp nhận tàu ngầm "Belgorod" và chuyển giao cho hạm đội ở Severodvinsk
Lễ ký kết biên bản tiếp nhận tàu ngầm Belgorod và chuyển giao cho hạm đội ở Severodvinsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Đăng ký
Vào ngày 31 tháng 7, tại St.Petersburg và Kronstadt - căn cứ truyền thống của hạm đội Baltic cao niên nhất nước Nga - sẽ tổ chức lễ duyệt binh hải quân chính thức nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hải quân Liên bang Nga.
Ngoài ra, các cuộc diễu hành hải quân và các sự kiện nghi lễ sẽ được tổ chức tại các căn cứ và nơi neo đậu tất cả các hạm đội Hải quân: Hạm đội Baltic, Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương, cũng như Hạm đội Caspi.
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, vào đêm 18, ngày 19/7, trên sông Neva ở St.Petersburg đã tổ chức buổi tập luyện đầu tiên của cuộc duyệt binh Hải quân chính. Tham gia hoạt động này có các tàu và ca nô tương đối nhỏ có trọng lượng nước rẽ ít hơn để dễ đi lại trên sông. Tham gia buổi tập luyện có những con tàu nào?
Các tàu tuần tra - tấn công cao tốc Raptor thuộc dự án 03160 . Với lượng choán nước chỉ 23 tấn (thân tàu bằng nhôm), chúng có thể đạt tốc độ lên tới 48 hải lý/giờ (gần 90 km/giờ trên mặt nước, đây là tốc độ chóng mặt). Trong số đó có tàu tuần tra "Evgeny Kolesnikov" (số 659) với thủy thủ đoàn toàn nữ.
© Sputnik / Mikhail Golenkov / Chuyển đến kho ảnhTàu tuần tra "Evgeny Kolesnikov"
Tàu tuần tra Evgeny Kolesnikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Tàu tuần tra "Evgeny Kolesnikov"
Các tàu chống phá hoại (tên gọi khác là “tàu bảo vệ vùng nước”) thuộc Dự án 21980 Grachonok có lượng choán nước 139 tấn: “Nakhimovets”, “Yunarmeets Tatarstan”, “P-471” và “P -468”.
Tàu độ bộ cỡ nhỏ “Ivan Pasko” (dự án 11770 Serna) có tổng lượng choán nước khoảng 100 tấn. Các tàu đổ bộ lớp Serna được thiết kế để đổ bộ quân (nhân viên và thiết bị quân sự) trên bờ biển không có cơ sở hạ tầng cần thiết. Vào Ngày Hải quân Nga, con tàu này sẽ đi trên sông Neva, mang theo bản sao chiếc thuyền của Hoàng đế Peter Đại đế, người thiết lập lực lượng hải quân của nước Nga.
© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhTàu độ bộ cỡ nhỏ “Ivan Pasko”
Tàu độ bộ cỡ nhỏ “Ivan Pasko” - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Tàu độ bộ cỡ nhỏ “Ivan Pasko”
Tàu quét mìn "Alexander Obukhov". Đây là con tàu đầu tiên của đội tàu thuộc dự án 12700 Alexandrite. Nó đã được biên chế cho Hạm đội Baltic vào tháng 12 năm 2016. Tàu quét mìn dài 62 m với lượng choán nước khoảng 900 tấn được làm bằng vật liệu composite - sợi thủy tinh nguyên khối. Theo các nguồn tin mở, độ bền của vật liệu này cao hơn thép, nhưng không sợ bị mìn từ tính hay ăn mòn. Tuổi thọ của vỏ tàu làm bằng vật liệu này là 60 năm. Các tàu lớp này cũng đang phục vụ trong Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Thái Bình Dương.
© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 "Alexander Obukhov"
Tàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 Alexander Obukhov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Tàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 "Alexander Obukhov"
Tàu tên lửa cỡ lớn "Chuvashia" (dự án 12411 Molniya-1) có tổng lượng choán nước khoảng 500 tấn. Con tàu tuy không mới (hơn 20 năm trong biên chế) nhưng vẫn khá sẵn sàng chiến đấu. Vũ khí chính là tên lửa hành trình siêu thanh Moskit.
© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa cỡ lớn "Chuvashia"
Tàu tên lửa cỡ lớn Chuvashia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Tàu tên lửa cỡ lớn "Chuvashia"
Hai tàu tên lửa cỡ nhỏ "Zeleny Dol" (dự án 21631 Buyan-M) và "Odintsovo" (dự án 22800 Karakurt). Lượng choán nước của tàu “Zeleny Dol” - 949 tấn. Tàu "Odintsovo" - 800 tấn. Vũ khí tấn công chính của cả hai loại tàu này là tên lửa hành trình Kalibr hoặc Onyx. Tàu tên lửa "Zeleny Dol" đã từng tham gia vào chiến dịch chống khủng bố ở Syria. Và tàu tên lửa "Odintsovo" là chiếc tàu đầu tiên của Hải quân Nga được trang bị hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-M. Tổ hợp phòng không hạm tàu Pantsir-M được phát triển từ nền tảng hệ thống phòng không Pantsir-S trên mặt đất.
© Sputnik / Irina Motina / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa cỡ nhỏ "Zeleny Dol" (dự án 21631 Buyan-M)
Tàu tên lửa cỡ nhỏ Zeleny Dol (dự án 21631 Buyan-M)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Tàu tên lửa cỡ nhỏ "Zeleny Dol" (dự án 21631 Buyan-M)
Ngoài các tàu chiến của Hải quân còn có các tàu và ca nô của các "cơ cấu quyền lực" khác của Nga cũng tham gia buổi tập luyện Lễ duyệt binh Hải quân chính.
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, trong quá trình tập luyện, đoàn công tác gồm đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Hạm đội Baltic và Căn cứ Hải quân Leningrad đã kiểm tra việc các thủy thủ đoàn thực hiện các biện pháp an toàn hàng hải: duy trì khoảng cách giữa các tàu, duy trì tốc độ nhất định và điều khiển tàu đi trong luồng thủy hẹp. Nhân tiện, điều này rất khó: Neva là một con sông rất thất thường, chảy qua một thành phố khổng lồ.
Hiện tại, một số tàu chiến cỡ lớn đang di chuyển đến Căn cứ Hải quân Leningrad và sẽ sớm tham gia tập luyện cho lễ duyệt binh trên sông Neva và ở cảng Kronstadt.
Lễ ký kết nghiệm thu và chuyển giao cho Hải quân tàu ngầm nghiên cứu Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Tàu ngầm mang ngư lôi «Poseidon» đầu tiên được bàn giao cho Hải quân Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала