Trung Đông tăng xuất khẩu dầu sang châu Âu lên 90%

© AFP 2023 / Haidar Mohammed AliKỹ thuật viên dầu mỏ Iraq đi ngang qua cơ sở sản xuất khí đốt tự nhiên Nahr Bin Omar.
Kỹ thuật viên dầu mỏ Iraq đi ngang qua cơ sở sản xuất khí đốt tự nhiên Nahr Bin Omar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Đông đã tăng xuất khẩu dầu sang châu Âu do các lệnh trừng phạt của châu Âu đối với nhiên liệu Nga, Bloomberg đưa tin dựa trên dữ liệu lưu lượng tàu chở dầu.
Theo nhà báo, phần lớn dầu hiện do Ả Rập Xê Út và Iraq cung cấp. Hơn nữa, Riyadh cung cấp nguyên liệu thô qua đường ống, và Baghdad - bằng tàu chở dầu qua kênh đào Suez.

“Bây giờ chúng ta đang thấy sự chuyển hướng của các thùng dầu này (Trung Đông) từ châu Á sang châu Âu. Điều này là do thực tế là châu Âu đang giảm mua dầu của Nga, đồng thời Nga cũng gửi dầu của mình sang châu Á, vốn là thị trường quan trọng của dầu Trung Đông”, - Giovanni Staunovo, nhà phân tích của UBS Group AG, cho biết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại một khách sạn ở Jeddah, Ả Rập Saudi, ngày thứ Bảy 16/7/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Chuyến thăm của Biden đến Trung Đông là dấu chấm hết cho tham vọng của Hoa Kỳ
Trong ba tuần đầu tiên của tháng 7, nguồn cung dầu từ Trung Đông đến châu Âu thông qua đường ống Sumed lên tới hơn một triệu thùng mỗi ngày và khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày qua kênh đào Suez. Tổng lượng xuất khẩu nguyên liệu thô trong giai đoạn này cao hơn 90% so với tháng 1 - tháng cuối cùng trước khi bắt đầu chiến sự ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала