Truyền thông phương Tây gióng chuông báo động do Kiev mất đồng minh quan trọng

© AFP 2023 / Ludovic Marin Thủ tướng Ý Mario Draghi họp báo tại Kyiv
Thủ tướng Ý Mario Draghi họp báo tại Kyiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Thủ tướng Ý Mario Draghi từ chức sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ Rome-Kiev và "sự thống nhất chống Nga của phương Tây", The National Interest viết.

"Liên quan đến sự ra đi của Thủ tướng Draghi, lập trường của Ý đối với xung đột Nga-Ukraina có thể thay đổi đáng kể. Do đó, liên minh phương Tây ủng hộ Ukraina sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng" - bài báo viết.

Theo tác giả, bất kể kết quả bầu cử sắp tới như thế nào, Rome sẽ không còn ủng hộ Kiev nồng nhiệt như trước. Nếu các lực lượng cánh hữu thắng cử, các chính trị gia thiện cảm với Moskva sẽ lên nắm quyền, với chiến thắng của cánh tả, sẽ có sự chia rẽ nghiêm trọng trong các vấn đề viện trợ cho Ukraina.
Điều này không có nghĩa là chính phủ Ý tiếp theo sẽ công khai ủng hộ Điện Kremlin, nhưng sự thay đổi các chính trị gia sẽ làm suy yếu "mặt trận thống nhất chống Nga ở phương Tây", - nhà báo của The National Interest nhận định.
Hôm qua, Tổng thống Ý Sergio Mattarella đã ký sắc lệnh giải tán Quốc hội do cuộc khủng hoảng chính trị ngày càng trầm trọng ở nước này. Sáng thứ Năm, quyết định từ chức đã được Thủ tướng Draghi xác nhận. Cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 9.
Draghi chủ trương ủng hộ Ukraina "bằng mọi cách", kể cả thông qua việc cung cấp vũ khí.
Thủ tướng Ý Mario Draghi phát biểu tại một cuộc họp báo ở Canazei, trên dãy núi Alps của Ý ở miền bắc nước Ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Thủ tướng Ý Mario Draghi tuyên bố từ chức

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Kiev. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý, việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraina không góp phần cho đàm phán Nga-Ukraina thành công, mà sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала