Xôn xao vụ cả hai vợ chồng Phó Giám đốc Sở ở Đồng Nai bất ngờ xin nghỉ việc

© Depositphotos.com / Ryanking999Người đàn ông đẹo khẩu trang.
Người đàn ông đẹo khẩu trang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Đăng ký
Ngày 23/7, thông tin về việc hai Phó Giám đốc Sở ở Đồng Nai là vợ chồng đồng loạt xin nghỉ việc gây xôn xao dư luận.
Theo đó, bà Trần Thị Ái Liên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và chồng là Lê Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đều làm đơn xin nghỉ việc.

Hai vợ chồng Phó Giám đốc Sở ở Đồng Nai xin nghỉ việc

Ngày 23/7, phản hồi báo chí, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin thôi việc của hai Phó Giám đốc Sở và đang xem xét, giải quyết theo quy định đơn từ thôi việc này.
Sở Nội vụ Đồng Nai cũng xác nhận, hai cá nhân có đơn xin nghỉ việc là ông Lê Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng vợ là bà Trần Thị Ái Liên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

Vì sao hai vợ chồng Phó Giám đốc Sở xin nghỉ việc?

Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Vì sao cán bộ công chức xin nghỉ việc ở Đà Nẵng có xu hướng tăng?
Sở Nội vụ Đồng Nai thông tin, theo đơn xin nghỉ việc, lý do vợ chồng ông Lê Văn Lộc, bà Trần Thị Ái Liên xin nghỉ việc là mang tính cá nhân.
Cụ thể, hai vị lãnh đạo Sở này nêu trong đơn xin được thôi việc vì lý do “sức khỏe và việc riêng cá nhân”.
Lãnh đạo Sở Nội vụ Đồng Nai cũng nhấn mạnh, đơn xin nghỉ việc của bà Trần Thị Ái Liên, ông Lê Văn Lộc đã được gửi cho lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai chờ xem xét.

Gây xôn xao

Một số cơ quan báo chí trong nước đưa tin rằng, đơn vị (Sở Khoa học và Công nghệ) nơi ông Lộc, bà Liên (Sở Nội vụ) công tác từng xảy ra nhiều lùm xùm về khiếu nại, tố cáo.
Đáng chú ý, bản thân bà Liên và nhiều lãnh đạo Sở Nội vụ từng bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai kỷ luật, phê bình, rút kinh nghiệm vì để “nội bộ thiếu thống nhất”.
Được biết, bà Trần Thị Ái Liên và ông Lê Văn Lộc đều là những cán bộ 7X trưởng thành từ cơ sở bài bản.
Trước khi là Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ, ông Lê Văn Lộc là kỹ sư ngành Điện, từng làm Giám đốc Trung tâm tư vấn công nghiệp (thuộc Sở Công nghiệp, nay là Sở Công thương) sau đó làm Phó Giám đốc Sở Công Thương.
Đến tháng 4/2022, ông Lê Văn Lộc được điều động làm Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ phụ trách lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.
Tuy nhiên, như Sputnik đã thông tin trước đó, tại Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai, cựu Giám đốc Sở là ông Phạm Văn Sáng được xác định có liên quan trong một vụ án hình sự bị cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố nhưng đã bỏ trốn ra nước ngoài.
Ông Phạm Văn Sáng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2021
‘Mất tích’ ở Việt Nam, ông Phạm Văn Sáng bị phát hiện đã trốn sang Mỹ
Còn về phần cá nhân bà Trần Thị Ái Liên, được cho là đã công tác ở Sở Nội vụ Đồng Nai lâu năm. Ở cơ quan nơi bà Liên công tác, ông Nguyễn Thanh Tú, cựu Giám đốc Sở Nội vụ vừa được điều động, bổ nhiệm làm phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy sau khi bị kỷ luật.
Do đó, việc hai vợ chồng bà Trần Thị Ái Liên và ông Lê Văn Lộc đồng loạt có đơn xin từ chức, thôi việc đang gây xôn xao dư luận, nhất là trong lực lượng cán bộ, công chức, đảng viên Đồng Nai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала