Chuyên gia kinh tế gọi Mỹ là kẻ thua cuộc do tình hình Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington đã thực hiện bài toán chiến lược sai lầm lớn trong lập trường của mình về Ukraina, cho phép Moskva và Bắc Kinh hình thành một liên minh mạnh mẽ, nhà kinh tế Mỹ James Rickards cho biết trong bài viết cho The Daily Reckoning.
Hoa Kỳ đã tự đặt mình vào thế bất lợi có chủ ý bằng cách từ chối cải thiện quan hệ với Nga trong những năm 2010, điều này đương nhiên dẫn đến việc gia tăng tương tác giữa Nga và Trung Quốc. Nhà kinh tế Mỹ James Rickards tin chắc rằng hiện tại Washington là "kẻ thất bại chính trong chính sách của chính mình".

“Cuối cùng, sự liên kết chiến lược theo công thức “hai chống một”, trong đó “hai” là Trung Quốc và Nga, và “một” là Hoa Kỳ, cho thấy sự sai lầm nghiêm trọng của giới lãnh đạo Hoa Kỳ”, - chuyên gia lưu ý .

Theo quan điểm của ông, cuộc khủng hoảng Ukraina chỉ góp phần tạo ra sự tương tác tích cực hơn giữa hai siêu cường, minh chứng cho sự thất bại cuối cùng của Hoa Kỳ đối với một trong những nhiệm vụ của chính sách đối ngoại quan trọng trong những thập kỷ gần đây.
Hậu quả của cuộc xung đột sẽ có tác động tiêu cực đến nước Mỹ, làm xấu đi đáng kể tình hình kinh tế nước này và làm suy yếu đồng USD, ông Rickards kết luận.
Thành phố Riyadh, Saudi Arabia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Hoa Kỳ sử dụng ở Ukraina những phương pháp nô dịch đã thực hiện với các nước Hồi giáo

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Donbass

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, những lời kêu gọi từ bỏ năng lượng khỏi Nga ngày càng lớn tiếng hơn. Các biện pháp này hóa ra lại là vấn đề khó khăn đối với châu Âu và Hoa Kỳ, khiến giá lương thực và nhiên liệu tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала