Kiểm soát việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina sẽ được thực hiện từ Đại học Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ / Chuyển đến kho ảnhKý kết hiệp định xuất khẩu ngũ cốc từ Ukrainа
Ký kết hiệp định xuất khẩu ngũ cốc từ Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Toàn bộ quá trình kiểm soát việc vận chuyển ngũ cốc và nông sản từ Ukraina sẽ được thực hiện từ trung tâm điều phối chung được thành lập tại Đại học Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ. Trung tâm nằm ở quận Levent trên bờ eo biển Bosphorus ở phần châu Âu của Istanbul, tờ Yeni Shafak đưa tin hôm Chủ nhật.
Như tờ báo công bố, các quân nhân với quân hàm cấp tá hoặc cấp tướng của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Ukraina sẽ đại diện ở trung tâm . Đại diện của LHQ cũng sẽ có mặt tại đó. Như Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết hôm thứ Bảy vừa qua, đại diện của "bộ tứ" đã bắt đầu công việc, chưa nêu ra số lượng người trong trung tâm.
"Yeni Shafak" lưu ý rằng tất cả các tàu thương mại tham gia xuất khẩu nông sản sẽ được đăng ký tại trung tâm Istanbul, những phương tiện này sẽ được yêu cầu thông báo cho trung tâm về tính chất của hàng hóa được vận chuyển.
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ S. Shoigu và H. Akar - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Nga ký thỏa thuận lương thực với LHQ và Thổ Nhĩ Kỳ
Việc kiểm soát điều hướng an toàn trên các tuyến đường vận chuyển từ ba cảng của Ukraina (Odessa, Yuzhny và Chornomorsk) sẽ được thực hiện 24/24 giờ. Nếu cần thiết, máy bay không người lái sẽ tham gia cho những mục đích này. Không có dự tính về việc hộ tống quân sự đối với tàu tàu buôn, tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ viết.
Theo thông tin từ ấn phẩm, việc kiểm soát các tàu buôn sẽ được thực hiện cả ở lối ra khỏi các cảng của Ukraina và trong lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ khi chúng di chuyển theo hướng Ukraina. Vì vậy, như khẳng định, việc ngăn chặn việc vận chuyển "hàng hóa không mong muốn" cho Ukraina đã được dự tính theo kế hoạch .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала