- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Lavrov: Hiện vẫn có 70 tàu nước ngoài bị chặn ở các cảng của Ukraina

CC BY-SA 3.0 / Marion Golsteijn / Haven Cherson Cảng Kherson (Ukraina)
 Cảng Kherson (Ukraina) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry sau hội đàm song phương, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bình luận về tình hình với việc xuất khẩu ngũ cốc của Nga và Ukraina.
Ông Lavrov nhấn mạnh rằng hiện tại vẫn có 70 tàu nước ngoài đang bị chặn trong vùng biển Ukraina.

«Cho đến thời điểm này tại đó vẫn có 70 tàu nước ngoài từ 16 hoặc 17 quốc gia gần như bị bắt giữ làm con tin, trong đó có 1 tàu bị kẹt trong hải cảng của Ukraina do mối nguy vì có mìn, mà đó là con tàu cần chở lương thực đến Ai Cập», - Bộ trưởng cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina đang giữ một tàu chở hàng của Bangladesh tại cảng

Ai có lỗi trong cuộc khủng hoảng lương thực?

Liên Hợp Quốc đã nhiều lần tuyên bố về nguy cơ khủng hoảng lương thực do khan hiếm ngũ cốc, còn phương Tây cáo buộc Nga ngăn cản việc cung cấp ngũ cốc của Ukraina cho thị trường thế giới. Matxcơva kiên quyết bác bỏ những cáo buộc như vậy. Đồng thời, chính nhà chức trách Kiev đã tạo ra nhiều trở ngại cho việc vận chuyển ngũ cốc xuất khẩu: ngoài vụ đốt cháy ngũ cốc bị lộ tẩy ở cảng Mariupol, quân đội Ukraina còn rải mìn ở Biển Đen, không cho vận chuyển ngũ cốc đến các thị trường thế giới bằng tàu biển. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga không hề ngăn cản hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina, và nếu Kiev tháo gỡ mìn do họ rải ở hải cảng thì tàu thuyền chở ngũ cốc có thể rời đi không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала