Ngoại trưởng Lavrov nói về những kỳ vọng từ LHQ sau khi ký kết thỏa thuận lương thực

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga hy vọng Liên Hợp Quốc, là một bên tham gia thỏa thuận lương thực, sẽ có thể đạt được việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt bất hợp pháp ngăn cản việc xuất khẩu ngũ cốc của Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Trong điều kiện hiện tại, những biện pháp trừng phạt bất hợp pháp đã được đưa ra và ngăn cản việc thực hiện các hoạt động với ngũ cốc của Nga, bao gồm cả bảo hiểm, ghé cảng nước ngoài của tàu chúng tôi và tàu nước ngoài ở các cảng của Nga - bây giờ sau khi ký kết các thỏa thuận ở Istanbul về sáng kiến ​​của Tổng thư ký LHQ - ông ấy tình nguyện tìm cách gỡ bỏ những hạn chế bất hợp pháp này. Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ thành công", - ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Ai Cập và Ngoại trưởng Lavrov thảo luận cách giải quyết xung đột ở Ukraina

"Nhưng bất kể điều này là gì, chúng tôi có sự hiểu biết về cách làm việc hướng tới việc thực hiện đầy đủ các hợp đồng giữa Liên bang Nga và các đồng nghiệp Ai Cập", - Ngoại trưởng Nga nói thêm.

"Chúng tôi không yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt - đây là những vấn đề đáng được quan tâm đặc biệt. Bây giờ chúng tôi đơn giản là phát triển nền kinh tế của mình, dựa vào các đối tác đáng tin cậy, chứ không phải dựa vào những người đã hơn một lần chứng tỏ hoàn toàn không có khả năng đàm phán. - ông Lavrov nói tại cuộc họp báo ở Cairo, - Còn về luong tực, ở đây, các đồng nghiệp phương Tây … phải gỡ bỏ những chướng ngại vật do chính họ tạo ra".
Ông lưu ý Moskva sẽ không đồng ý về một thỏa thuận lương thực nếu vấn đề cấm xuất khẩu các sản phẩm của Nga không được giải quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала