Nhật Bản công bố mức nguy hiểm cao nhất trong khu vực do núi lửa phun trào

CC BY-SA 3.0 / Mstyslav Chernov / Núi lửa Sakurajima
Núi lửa Sakurajima  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Núi lửa Sakurajima đã phun trào trên đảo Kyushu của Nhật Bản, chính quyền địa phươg đã nâng mức báo động nguy hiểm của khu vực lên tối đa là mức thứ 5, theo thông báo từ Cơ quan Khí tượng Chính của Nhật Bản.
Theo dữ liệu của Cơ quan này, vụ phun trào ghi nhận vào lúc 20:05 giờ địa phương (18:05 theo giờ Hà Nội), cột tro và khói bốc lên cao 2,5 km.
Như ghi nhận của các nhà khí tượng học, có nguy cơ đá núi lửa lớn rơi xuống trong bán kính 3 km tính từ miệng núi lửa, nơi có các quận Arimura và Furusato thuộc thành phố Kagoshima. Vì lý do này, thành phố Kagoshima đã công bố mức độ nguy hiểm tối đa – mức thứ 5, gắn với dự kiến sơ tán.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida chỉ thị thực hiện các biện pháp thu thập và phân tích thông tin, cũng như bảo vệ cư dân sau vụ phun trào của hoả diệm sơn.
Núi lửa ngầm phun trào từ dưới nước ở quốc đảo Tonga, Thái Bình Dương, gây ra sóng thần - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Vụ núi lửa ở Tonga phun trào mạnh hơn nhiều lần bom nguyên tử Hiroshima

«Đã uỷ thác chỉ dẫn hành động theo ba hướng: lập tức thu thập dữ liệu về thiệt hại có thể, thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết với sự hiệp lực của chính quyền sở tại để sơ tán cư dân và người leo núi, ngăn ngừa thiệt hại, đồng thời tăng cường giám sát hoạt động của núi lửa và cung cấp thông tin kịp thời cho cư dân địa phương», - Sputnik dẫn lời ông Thủ tướng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала