- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình hình Ukraina có thể vượt khỏi tầm kiểm soát

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng ở Ukraina có thể vượt khỏi tầm kiểm soát ngay cả khi không bên nào đưa ra quyết định leo thang có chủ ý, Liana Fix và Michael Kimmadge nhận định trong bài viết đăng trên tạp chí Foreign Affairs.

“Mong muốn chung của các Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tránh một cuộc đụng độ toàn diện không hề đảm bảo sự leo thang ngoài ý muốn trong tình hình Ukraina”, - các tác giả viết.

Theo ý kiến của họ, tình hình có thể leo thang do số lượng lớn người tham gia, do việc sử dụng các công nghệ mới nhất, cũng như sự yếu kém của các tổ chức quốc tế trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp.
Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva đã nhiều lần cảnh báo rằng việc cung cấp hỗ trợ quân sự chỉ kéo dài xung đột và việc vận chuyển đạn dược trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga.
Thu hoạch lúa mì ở Lãnh thổ Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kremlin: Tình hình Ukraina không phải là nguyên nhân khủng hoảng lương thực trên thế giới

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Như Vladimir Putin đã nhấn mạnh, nhiệm vụ của hoạt động này là bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ngược đãi và diệt chủng trong 8 năm. Hiện tại các lực lượng đồng minh kiểm soát gần như toàn bộ lãnh thổ của DNR, bao gồm Volnovakha, Svyatogorsk và Mariupol. Ngoài ra, đầu tháng 7, sau khi chiếm được Lisichansk và các khu định cư xung quanh, họ đã giải phóng hoàn toàn LNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала