Trung Quốc phóng mô-đun phòng thí nghiệm cho trạm không gian Thiên Cung

© AP Photo / Cai Yang / XinhuaTên lửa hạng nặng Changzheng 5 với tàu thăm dò sao Hỏa Tianwen 1 đầu tiên của Trung Quốc phóng từ sân bay vũ trụ Wenchang, Trung Quốc.
Tên lửa hạng nặng Changzheng 5 với tàu thăm dò sao Hỏa Tianwen 1 đầu tiên của Trung Quốc phóng từ sân bay vũ trụ Wenchang, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa đẩy ''Trường Chinh-5B '' với mô-đun phòng thí nghiệm cho trạm quỹ đạo của Trung Quốc đã được phóng từ Sân bay vũ trụ Văn Xương trên đảo Hải Nam. Sự kiện được phát sóng trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.
Thời điểm xuất phát diễn ra lúc 9:22 giờ Moskva 13:22 (giờ Hà Nội).
Việc xây dựng trạm không gian Thiên Cung chính thức bắt đầu vào ngày 29 tháng 4 năm 2021, khi mô-đun chính "Thiên Hòa" được phóng thành công lên quỹ đạo. Trạm vũ trụ có trung tâm điều khiển và quản lý và không gian sinh hoạt chính cho phi hành đoàn, và một số thí nghiệm khoa học và công nghệ cũng sẽ được thực hiện ở đó. Mô-đun được trang bị hai điểm nối cho các khoang thí nghiệm và điểm thứ 3 cho các tàu chở hàng và tàu có người lái.
Tàu vũ trụ phi hành đoàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
NASA công bố ngày phóng tàu vũ trụ Dragon chở hàng cho ISS
Mô-đun thí nghiệm Wentian (Vấn Thiên) có chiều dài 17,9 mét, đường kính tối đa 4,2 mét và trọng lượng phóng 23 tấn. Nó bao gồm ba phần: làm việc, khoang cửa và khoang dự trữ. Đến nay, Wentian là tàu vũ trụ lớn nhất do Trung Quốc phóng lên vũ trụ.
Dự kiến ​​hoàn thành việc xây dựng trạm vũ trụ trong năm nay - theo tính toán,​​sẽ gắn mô-đun nghiên cứu Mengtian vào đó. Ngoài ra, vào năm 2025, mô-đun vật lý thiên văn tự hành "Tầm Thiên" (Xuntian) sẽ được phóng, mô đun sẽ nối với trạm vũ trụ theo định kỳ để bảo trì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала