Rosatom dự kiến xây trang trại điện gió 128 MW tại Việt Nam

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rosatom và Công ty Năng lượng An Xuân của Việt Nam đã ký một thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực năng lượng gió, theo đó dự kiến xây dựng một trang trại gió với công suất 128 MW tại tỉnh Sơn La của Việt Nam, công ty Nga cho biết trong kênh điện tín chính thức.

"Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm với tư cách là nhà phát triển các dự án năng lượng gió ở Nga và sẵn sàng áp dụng năng lực của mình ở nước ngoài. Rosatom đã triển khai một số dự án tại Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và khoa học, và hiện các lĩnh vực hợp tác này đang được mở rộng", - thông cáo dẫn lời Giám đốc điều hành của NovaWind" (bộ phận năng lượng gió của "Rosatom") Grigory Nazarov.

Kế hoạch của Rosatom

Vào đầu năm 2022, Yegor Grinkevich, Phó Tổng Giám đốc NovaWind, đã phát biểu tại Expo-2020 về mục tiêu của Rosatom là đến năm 2030 sẽ tạo ra một danh mục các dự án nước ngoài về năng lượng gió với tổng công suất lên đến 5 GW. Grinkevich nêu Đông Nam Á và đặc biệt, Việt Nam là một trong những khu vực ưu tiên.
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Việt Nam quan tâm đến công nghệ năng lượng tái tạo của Rosatom
Hiện tại, danh mục dự án của NovaWind tại Nga là 1,7 GW.
NovaWind được Rosatom thành lập vào tháng 9 năm 2017 để hợp nhất các tài sản năng lượng gió của mình, bao gồm VetroOGK và VetroOGK-2. Tháng 2/2018, 49,5% VetroOGK được cơ cấu của Gazprombank mua lại, đầu năm 2021 Gazprombank vào vốn VetroOGK-2, nhận 49,5%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала