Ấn Độ triển khai máy bay chiến đấu Rafale tới biên giới với Trung Quốc ở Ladakh

© AP Photo / ECPAD/French ArmyMáy bay chiến đấu đa năng Rafale của Không quân Pháp
Máy bay chiến đấu đa năng Rafale của Không quân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn Độ đã chuyển các máy bay chiến đấu Rafale mới nhất tới các sân bay ở khu vực Ladakh trên ranh giới kiểm soát hiệu quả với Trung Quốc.
Thời báo Kinh tế hôm thứ Hai dẫn các nguồn tin quân sự cho hay, Rafale được tái triển khai tới biên giới Ấn Độ - Trung Quốc vì máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Giải phóng Nhân dân (PLA) đã thực hiện những chuyến bay nguy hiểm ở vùng lân cận, vi phạm Các biện pháp xây dựng lòng tin lẫn nhau do New Delhi và Bắc Kinh thực hiện ở khu vực Ladakh.
Các nguồn tin cho biết, kểtừ hồi cuối tháng 6, trong phạm vi 10 km quanh biên giới với Ấn Độ, ngày càng có nhiều các chuyến bay do phi cơ quân sự Trung Quốc thực hiện, khi PLA tiến hành các cuộc diễn tập phòng không ở Ladakh. Các chuyến bay như vậy tiếp tục diễn ra sau vòng đàm phán tiếp theo giữa Ấn Độ-Trung Quốc được tổ chức vào ngày 17 tháng 7 ở cấp tư lệnh quân đoàn về việc giải tán binh lính ở khu vực biên giới này.

Các vấn đề biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc

Vì không tồn tại đường biên giới phân định giữa Ấn Độ và Trung Quốc trên dãy Himalaya (hai quốc gia được ngăn cách bởi một đường kiểm soát thực tế) nên tình hình khu vực này trong nhiều thập kỷ luôn căng thẳng. Năm 1959, Ấn Độ thông báo rằng phía Trung Quốc đã chiếm một phần của bang Arunachal Pradesh; năm 1962, xung đột vũ trang song phương nổ ra, kết quả là khoảng 38 nghìn km vuông thuộc về Ấn Độ ở vùng Ladakh và Aksai Chin chuyển sang thuộc quyền kiểm soát của Trung Quốc.
Bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Ấn Độ bố trí lô S-400 "Triumph" thứ hai trên biên giới với Trung Quốc
Vào tháng 5 năm 2020, ở vùng núi Ladakh ở biên giới hai nước xảy ra vụ mâu thuẫn, dẫn tới đụng độ, gây thương vong cho cả hai phía. Ấn Độ và Trung Quốc đưa pháo hạng nặng, xe tăng và máy bay đến khu vực này. Sau một loạt các cuộc đàm phán ở cấp quân sự và ngoại giao vào tháng 2 năm ngoái, Bắc Kinh và New Delhi bắt đầu cùng rút quân khỏi đường biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала