"Bí mật chính": Các chuyên gia giải thích lý do Ngoại trưởng Nga tới châu Phi

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chuyến công du của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đến các nước châu Phi và chuyến công du gần như đồng thời tới lục địa của Đại diện đặc biệt Hoa Kỳ Mike Hammer đã được nhà phân tích chính trị Dmitry Nikotin và Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-Ai Cập Mikhail Orlov bình luận cho Sputnik.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang có chuyến công du các nước châu Phi. Ngoại trưởng đã tới thăm và làm việc tại Ai Cập. Hôm thứ Hai, ông đến Cộng hòa Congo, các điểm tiếp theo của chuyến công du sẽ là Uganda và Ethiopia.
Cùng lúc đó, Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về vùng Sừng châu Phi Mike Hammer cũng đến Ai Cập và Ethiopia.
Alexei Likhachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Nga hỗ trợ Ai Cập gia nhập Câu lạc bộ hạt nhân thế giới
Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry, ông Sergei Lavrov lưu ý rằng việc Mỹ ngăn cản các quốc gia châu Phi hợp tác với Nga là điều không nên làm.
Nhà phân tích chính trị Dmitry Nikotin bày tỏ quan điểm rằng phía Nga có lợi thế rõ rệt trong chuyến công du châu Phi.

Tầm quan trọng của Ai Cập trong chuyến công du các nước châu Phi của ngoại trưởng Lavrov

“Ai Cập là quốc gia quan trọng trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov và chuyến thăm của phía Mỹ. Nếu quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng sẽ có một quốc gia khác hộ tống các tàu rời cảng Ukraina. Có lẽ tại cuộc gặp, các thỏa thuận này đã được thảo luận. Bí mật vẫn còn, đó sẽ là quốc gia nào, nhưng không chắc là một quốc gia NATO. Rất có thể, quốc gia này có thể là Ai Cập... Châu Phi là khu vực đầy hứa hẹn. Các mô hình kinh tế cơ bản tương tác với các nước châu Phi là tài nguyên năng lượng, lương thực và bán vũ khí", - ông Dmitry Nikotin nói với Sputnik.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-Ai Cập Mikhail Orlov lưu ý rằng đối với các quốc gia ở lục địa châu Phi, vấn đề chủ quyền hiện tại đã trở thành vấn đề then chốt.

"Chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov rất quan trọng. Chuyến thăm này là một bước trong hành trình rất dài. Giờ đây, đang diễn ra cuộc chiến toàn diện giữa phương Tây và Nga. Cả hành tinh có một vấn đề rất lớn, bởi vì toàn bộ cấu trúc của doanh nghiệp, toàn bộ cấu trúc chính trị, tất cả các quan hệ đang được định hình lại, nhưng không có bản đồ chỉ đường. Đây là một con đường rất khó đi trong bóng tối hoàn toàn, có thể gây ra nguy cơ tổn thất và vấn đề cho tất cả mọi người - nội bộ và bên ngoài. Hiện nay rất nhiều người trên thế giới chia sẻ vị thế của Nga. Từ "chủ quyền" giờ đã trở thành từ khóa. Và tin tôi đi, đối với toàn bộ Trung Đông, đối với toàn bộ lục địa Châu Phi, vấn đề chủ quyền là mấu chốt. Nga là quốc gia duy nhất thực sự nhấn mạnh vấn đề này trong các vấn đề chung về chính trị và quan hệ giữa các nước" - ông Mikhail Orlov nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала