- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Kiev chuẩn bị vụ khiêu khích ở Slavyansk bằng cách sử dụng chất độc

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVũ khí hóa học
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kiev đã lên kế hoạch khiêu khích tại nhà máy dầu mỡ ở Slavyansk để làm nổ các thùng chứa hexan độc hại với khối lượng hơn 120 tấn, Đại tá Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trụ sở Điều phối Liên bộ về Nhân đạo của Liên bang Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo người dân Slovyansk rằng chế độ Kiev đã hoàn tất việc chuẩn bị cho vụ khiêu khích khủng khiếp khác bằng cách sử dụng các chất độc mạnh. Tại nhà máy dầu mỡ, các nhân viên SBU đang lên kế hoạch cho nổ các thùng chứa chất hóa học độc hại - hexan, với tổng khối lượng hơn 120 tấn trong những ngày tới", - ông Mizintsev cho biết.

lính thủy đánh bộ Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết vũ khí sinh học Ukraina có thể giết chết dân số của một số quốc gia

Bộ Quốc phòng Nga nêu mục đích khiêu khích do Kiev lên kế hoạch ở Slavyansk

Đại tá Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trụ sở Điều phối Liên bộ về Nhân đạo của Liên bang Nga cho biết mục đích của hành động khiêu khích do Kiev lên kế hoạch với vụ nổ chất hexan ở Slavyansk là để cáo buộc quân đội Nga và lực lượng DNR tấn công bừa bãi vào các vật thể nguy hiểm tiềm tàng, sau đó đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Hậu quả của hành động khiêu khích có thể xảy ra

"Sau vụ nổ các thùng chứa hexan ở Slаvyansk, sẽ hình thành đám mây độc lan rộng hơn 10 km. Tất cả các khu dân cư của thành phố và các làng lân cận sẽ nằm trong vùng hủy diệt hóa học trong cuộc khiêu khích của Ukraina ở Slаvyansk", - Đại tá Mikhail Mizintsev nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала