- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

FSB ngăn chặn hoạt động tình báo của Ukraina do NATO giám sát để cướp máy bay Nga

© Sputnik / Valentin Kapustin / Chuyển đến kho ảnhSân bay căn cứ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt
Sân bay căn cứ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - FSB Nga cho biết họ đã ngăn chặn một hoạt động tình báo quân sự Ukraina do cơ quan mật vụ của các nước NATO giám sát nhằm cướp máy bay chiến đấu của Nga.
Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã phát hiện và ngăn chặn hoạt động của Tổng Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina do các cơ quan đặc nhiệm của NATO giám sát nhằm cướp máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, cơ quan an ninh cho biết trong một tuyên bố.

"Các sĩ quan tình báo quân đội Ukraina, hành động thay mặt cho giới lãnh đạo chính trị của đất nước họ, đã âm mưu tuyển dụng các phi công quân sự Nga, hứa sẽ thưởng tiền cho họ và đảm bảo cấp quốc tịch của một trong các nước EU để thuyết phục họ bay và hạ cánh máy bay tại các sân bay do Lực lượng Vũ trang Ukraina kiểm soát", - tuyên bố cho biết.

FSB nhấn mạnh rằng hiện đã xác định được những nhân viên của các cơ quan đặc nhiệm Ukraina liên quan đến hoạt động này và đồng bọn của họ.

Vai trò của Vương quốc Anh

Các cơ quan tình báo Anh đã hỗ trợ chính cho tình báo quân đội Ukraina trong hoạt động cướp máy bay quân sự của Nga, một đặc nhiệm FSB của Nga cho biết.

"Rõ ràng, bản thân hoạt động được thực hiện với sự hỗ trợ của các cơ quan tình báo phương Tây, chủ yếu là Anh", - sĩ quan FSB cho biết trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia thừa nhận Ukraina gặp khó khăn khi sử dụng vũ khí NATO

Dữ liệu phản gián của Nga

Cơ quan phản gián của Nga trong quá trình thực hiện trò chơi tác chiến chống lại tình báo quân sự Ukraina đã nhận được dữ liệu, nhờ đó Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy một số cơ sở quân sự của Ukraina, FSB Nga cho biết.
Trò chơi tác chiến là một hệ thống các biện pháp phản gián, trong đó các hành động của kẻ thù được đặt dưới tầm kiểm soát, chúng không những không đạt được mục đích mà còn được chuyển hướng theo hướng có lợi cho cơ quan an ninh nhà nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала