- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Thỏa thuận lương thực sẽ không ảnh hưởng đến việc tiếp tục chiến dịch đặc biệt

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Congo
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Congo - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không có điều gì trong các tài liệu về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự hỗ trợ của Nga trong việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina cấm Moskva tiếp tục chiến dịch đặc biệt, không có gì đáng ngạc nhiên khi vị thế của Liên bang Nga ở phương Tây bị bóp méo, Ngoại trưởng Nga tuyên bố.

"Về nguyên tắc, các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi đã trở nên thành thạo trong việc trình bày bất kỳ tin tức nào theo cách xuyên tạc, dưới hình thức mà nó có thể chống Liên bang Nga, điều này không còn làm tôi ngạc nhiên nữa" - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo chung sau kết quả đàm phán với Bộ trưởng Ngoại giao Congo, trả lời yêu cầu bình luận đánh giá của phương Tây về vụ Nga tấn công tàu Ukraina ở cảng Odessa.

"Nếu chúng tôi nói về chi tiết mà bạn đã đề cập và diễn ra ở Odessa, thì không nghĩa vụ nào mà Nga đảm nhận, kể cả trong khuôn khổ các thỏa thuận đã ký vào ngày 22 tháng 7 tại Istanbul, không có điều nào ngăn cấm chúng tôi tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt, phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự và các mục đích quân sự khác" - Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Ký kết thỏa thuận lương thực

Vào ngày 22 tháng 7, tại Istanbul đã tổ chức việc ký kết các thỏa thuận đa phương về dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự trợ giúp của Nga trong việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận đã được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, lương thực và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ 3 cảng, bao gồm cả cảng Odessa.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала