Một công ty Trung Quốc mua đất gần căn cứ quân sự ở Mỹ khiến quân đội lo lắng

© Ảnh : City of Grand ForksĐại diện của công ty Fufeng Group của Trung Quốc trên 300 mẫu đất Grand Fork, Hoa Kỳ
Đại diện của công ty Fufeng Group của Trung Quốc trên 300 mẫu đất Grand Fork, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đã áp dụng chế độ an ninh tăng cường tại Căn cứ Không quân Grand Fox ở Bắc Dakota, bên cạnh nơi mà "các công ty liên kết với chế độ cộng sản" đã mua đất, như tin đưa của Daily Mail.
Theo ấnphẩm, địa điểm ở Grand Forks có diện tích 300 mẫu Anh (121 ha) và được thiết kế để trồng ngô - công ty Fufeng Group cho biết họ sẽ xây dựng một nhà máy để chế biến loại ngũ cốc này ở đó.
Tuy nhiên, quân đội Mỹ cho rằng, từ địa điểm này, Trung Quốc sẽ đánh chặn được hệ thống điều khiển máy bay không người lái đang được sử dụng tích cực tại Grand Fox.
Ngoài ra, các cơ sở để truyền dữ liệu đến vệ tinh hoạt động tại căn cứ này. Thiếu tá Không quân Jeremy Fox, người đóng tại căn cứ, đã viết trong một bản ghi chép rằng những vụ đánh chặn như vậy sẽ gây ra nguy cơ nghiêm trọng cho an ninh quốc gia của Mỹ.

“Việc thu thập thụ động các tín hiệu này sẽ không rõ, vì để làm được điều này cần các ăng-ten thông thường được điều chỉnh theo tần số chính xác. Điều này tạo ra một lỗ hổng nghiêm trọng cho các cơ sở của chúng tôi”, - thiếu tá viết.

Không tin tưởng vào Trung Quốc

Giám đốc điều hành của Fufeng USA Eric Chutorash cho biết công ty "tuyệt đối sẽ không do thám các cơ sở quân sự của Mỹ."

“Chúng tôi hoạt động theo luật pháp Hoa Kỳ, tôi là công dân Hoa Kỳ, tôi lớn lên ở đây và đã sống cả đời, và tôi không có ý định tham gia vào bất kỳ loại hoạt động gián điệp nào hoặc liên kết với một công ty thực hiện điều này và nhóm của tôi cũng có suy nghĩ như vậy”, - ấn phẩm trích lời của đại diện công ty đã mua lại phần đất.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp không tin vào ý định trong sáng của những người nông dân Trung Quốc - Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ Bắc Dakota Kevin Kramer và Thượng nghị sĩ Dân chủ từ Virginia Mark Warner đã lên tiếng phản đối việc các cánh đồng Trung Quốc nằm gần với căn cứ không quân.

Thượng nghị sĩ Kevin nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đánh giá thấp mức độ hiệu quả của họ trong việc thu thập thông tin, thu thập dữ liệu, sử dụng nó cho các mục đích bất chính, và do đó, tôi không muốn Đảng Cộng sản Trung Quốc làm ăn ở sân sau của tôi”.

Biểu ngữ của Huawei tại Diễn đàn An ninh Thông tin Quốc gia Infoforum - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
FBI nghi ngờ Huawei lấy cắp dữ liệu kho vũ khí hạt nhân của Mỹ

Cổ phần nông nghiệp của Trung Quốc

Bản báo cáo năm 2018 của USDA cho thấy tỷ lệ nắm giữ nông sản của Trung Quốc ở Mỹ và các nơi khác đã tăng gấp 10 lần kể từ năm 2009. Năm 2019, diện tích đất nông nghiệp mà Trung Quốc sở hữu tại Hoa Kỳ lên tới 192 nghìn mẫu Anh (77,6 nghìn ha).
Tuy nhiên, Thị trưởng Grand Fox Brandon Bochensky nói rằng theo thông tin của ông, ngân sách của công ty nông nghiệp không cho phép đặt một “bộ máy thu thập thông tin tình báo” trên địa điểm này. Nhưng việc xây dựng một nhà máy chế biến ngô sẽ tạo ra khoảng 200 việc làm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала