Ở Iran so sánh chính sách của Nga và Hoa Kỳ trên thế giới

© AFP 2023 / Atta Kenare Quảng trường Tự do ở Tehran
 Quảng trường Tự do ở Tehran - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên thế giới Nga đang theo đuổi một chính sách khôn ngoan hơn so với phương Tây và Hoa Kỳ, ông Ali Akbar Velayati, cố vấn của nhà lãnh đạo tinh thần tối cao Iran nói với tờ Kayhan Ali.
Theo ông, Moskva và Bắc Kinh xử sự như đồng minh của Tehran, hơn một lần đứng về phía Iran trong cuộc đối đầu với các nước phương Tây.

"Quả thật là cả Nga và Trung Quốc đều không ký hiệp ước hữu nghị và anh em với chúng tôi, họ cũng như những nước khác đều hành động dựa trên lợi ích của riêng họ, nhưng chẳng phải rất rõ ràng hay sao, chính sách của họ khôn ngoan hơn chính sách mà phương Tây theo đuổi", - ông Velayati nhận xét.

Theo ông, phương Đông "đứng vững trên đôi chân của mình", có thể dùng câu này để nói về Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.
Các thành phố trên thế giới. Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên bày tỏ sự ủng hộ đối với Nga trong việc bác bỏ chính sách của Mỹ
"Giờ đây, ba trung tâm quyền lực quan trọng đang xuất hiện ở châu Á là Iran, Nga và Trung Quốc, những quốc gia độc lập, phản đối tư tưởng bành trướng và thế giới đơn cực mà phương Tây và Hoa Kỳ áp đặt", - cố vấn của nhà lãnh đạo Iran tuyên bố.
Ông Velayati cũng lưu ý tầm quan trọng của việc phát triển quan hệ với Moskva.
Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin cùng với Tổng thống Iran và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia hội nghị thượng đỉnh ba bên về Syria diễn ra tại Tehran. Ngoài ra, nguyên thủ nước Nga còn có các cuộc hội đàm song phương với cả hai vị đồng cấp Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời có cuộc gặp với Đại giáo chủ Ali Khamenei, lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала