- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kherson tuyên bố Ukraina đã chấm dứt tồn tại

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên thực tế đã không còn tồn tại Ukraina với tư cách là một nhà nước, ở đó tiền phương Tây đang bị đánh cắp. Đây là ý kiến của ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo chính quyền tỉnh Kherson.
"Ukraina với tư cách là một nhà nước trên thực tế đã không còn tồn tại. Nếu nói khách quan thì giờ đây ở đó chỉ còn chuyện trộm cướp hết toàn bộ số tiền mà phương Tây cung cấp cho họ", - ông Kirill Stremousov nói.

Thêm một nỗ lực phản công nữa của LLVT Ukraina sụp đổ

"Mới đây lực lượng tân phát xít Ukraina một lần nữa không thành công khi cố gắng tấn công tỉnh Kherson. Nỗ lực tấn công của chúng đã thất bại. Thứ nhất, tỉnh Kherson là vùng bình nguyên, bất kỳ sự di chuyển nào của quân đội Ukraina đều kết thúc bằng các cuộc tấn công bất thành. Thứ hai, mọi nỗ lực của chúng chỉ dẫn đến những tổn thất to lớn trong hàng ngũ quân đội Ukraina. Chế độ Zelensky thật ra đang điên cuồng ném mọi người vào chỗ cầm chắc cái chết", - ông Stremousov cho biết.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đốt tiền": Kế hoạch tiếp theo của phương Tây nhằm vũ trang cho Ukraina khiến Trung Quốc tức giận
Theo ông, phía Ukraina đang cố tình làm tình hình liên quan đến tỉnh Kherson leo thang để nài xin thêm tiền từ phương Tây.

"Nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để ních đầy túi hơn. Còn việc tỉnh Kherson sẽ trở lại dưới quyền kiểm soát của Ukraina, việc sẽ có phản công - tất cả những điều đó chỉ là hoang tưởng. Những người theo chủ nghĩa dân tộc không có lực lượng riêng cũng như quân đội chính quy chuyên nghiệp đủ sức đương đầu với LLVT Nga bằng cách nào đó. Quân đội Ukraina kể từ đầu chiến dịch đặc biệt chưa có một cuộc đột phá hay phản công nào thành công", - phó lãnh đạo chính quyền tỉnh nhấn mạnh.

Vào giữa tháng 3, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và một phần ven Biển Azov thuộc tỉnh Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала