- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phi công quân sự Nga kể chuyện được tình báo Ukraina hứa hẹn những gì

© Sputnik / Valentin Kapustin / Chuyển đến kho ảnhSân bay dành cho máy bay căn cứ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt
Sân bay dành cho máy bay căn cứ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một phi công quân sự Nga, người đã giúp FSB phá vỡ kế hoạch cướp máy bay của Ukraina đã kể lại chuyện ông bị gạ gẫm phạm tội phản quốc ra sao và được hứa nhận phần thưởng gì.
Hôm thứ Hai, FSB thông báo rằng đã chặn đứng hoạt động của Tổng cục Tình báo (GUR) thuộc Bộ Quốc phòng Ukraina do cơ quan mật vụ của các nước NATO giám sát nhằm cướp máy bay chiến đấu của Nga. Đồng thời, cơ quan phản gián Nga trong trò chơi tác chiến chống lại GUR đã nhận được dữ liệu, nhờ đó Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy một số cơ sở quân sự của Ukraina.

"Một người đàn ông đã liên lạc với tôi, đề nghị một số tiền thưởng nhất định để tôi lái máy bay sang lãnh thổ Ukraina", - người phi công nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Giá nào cho sự phản bội Tổ quốc?

"Ban đầu, tất nhiên tôi coi thông tin nhận được từ một người không quen biết là trò đùa. Tuy nhiên, sau khi trao đổi thêm, tôi hiểu rằng mình đang tiếp xúc với đại diện của cơ quan đặc nhiệm của Ukraina và các đồng minh phương Tây của họ. Theo họ, nếu hành động như được đề xuất, tôi sẽ bày tỏ thái độ tiêu cực trước chủ trương của lãnh đạo đất nước về việc tiến hành chiến dịch đặc biệt, cũng như kích động tổ bay phản bội Tổ quốc", - người phi công nói thêm.

Sân bay căn cứ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB ngăn chặn hoạt động tình báo của Ukraina do NATO giám sát để cướp máy bay Nga
Theo ông, tình báo Ukraina gạ gẫm sẽ cấp cho phi công hộ chiếu của các nước châu Âu, hứa hẹn một cuộc sống thoải mái ở nước ngoài.
"Nhưng tất cả chúng tôi đều hiểu rất rõ rằng điều này là không thể. Và họ không thể là bạn của chúng tôi", - phi công nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала