Quân đội Hoa Kỳ đối mặt với vấn đề sống còn

© AP Photo / Hoshang HashimiLính quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan
Lính quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đang đối mặt với tình trạng thiếu tân binh gay gắt, thúc đẩy ban lãnh đạo đưa ra quyết định khó khăn. Đó là nhận xét của quan sát viên Edward Chang từ báo The American Conservative.

«Thiếu hụt tân binh là diễn biến mới nhất trong chuỗi thất bại giáng xuống quân đội Hoa Kỳ kể từ khi rút quân một cách thảm hại ra khỏi Afghanistan. Những đổ vỡ đó dẫn đến hủy hoại hình ảnh của cơ cấu mà bây giờ phải đương đầu với những cáo buộc về thực trạng không thông thạo và chính trị hoá dư thừa», - bài báo viết.

Theo quan điểm của tác giả,trong những năm gần đây các quân nhân Hoa Kỳ đã trải qua cuộc «cách mạng văn hóa» và nếu nói theo ngôn ngữ của cánh tả thì điều này cuối cùng lại khiến họ xích gần đảng Dân chủ một cách nguy hiểm, và khiến sụt giảm số lượng người Mỹ gia nhập quân ngũ.
Chuyên gia này cho rằng ban chỉ huy cấp cao của Quân đội Hoa Kỳ đang đứng trước lựa chọn không giản đơn - giảm cơ số quân hoặc chuyển sang chế độ quân dịch bắt buộc phổ cập.
Lính Mỹ với ống nhòm tại căn cứ không quân. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Quân đội Hoa Kỳ chuẩn bị để tránh mối đe dọa mới
Trước đó tờ Washington Examiner đã viết về vấn đề tự nguyện nhập ngũ ở Hoa Kỳ. Như xác nhận của giới chuyên gia, quân đội Mỹ bắt đầu tuyển quân trên cơ sở tự nguyện từ năm 1973, nhưng năm 2022 sẽ là năm gay go nhất trong lịch sử tồn tại của đội quân theo hợp đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала