Sĩ quan Mỹ chỉ ra điểm kỳ quặc trong «chiến lược Nga» của Hoa Kỳ

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnhCờ Hoa Kỳ gần tượng đài Tổng thống Hoa Kỳ George Washington đầu tiên ở Washington.
Cờ Hoa Kỳ gần tượng đài Tổng thống Hoa Kỳ George Washington đầu tiên ở Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ban lãnh đạo Hoa Kỳ đang tự đưa mình vào ngõ cụt với sự trợ giúp của chính sách trừng phạt chống Nga, dẫn đến việc tăng giá nhiên liệu năng lượng. Đó là nhận định do cựu Thượng nghị sĩ bang Virginia, đại tá về hưu Richard Black viết trên Twitter.
«Đã đến lúc ngừng đổ lỗi cho Putin về chuyện giá nhiên liệu tăng cao. Nga đâu có áp đặt các biện pháp hạn chế xuất khẩu than, dầu và khí đốt tự nhiên. Mà các biện pháp hạn chế đó là do Quốc hội Hoa Kỳ ban hành đấy chứ. Vì vậy, chúng ta hãy đừng tìm kiếm kẻ có tội ở đâu đó ngoài kia, bởi đối tượng này đang ở ngay trong nhà chúng ta», - chính trị gia tuyên bố.
Theo lời ông, châu Âu cũng hoạt động theo nguyên tắc tương tự. Chẳng hạn, than vãn về việc giảm sút đáng kể lượng cung cấp khí đốt thông qua đường ống «Dòng chảy phương Bắc -2», Liên minh châu Âu không muốn thừa nhận rằng điều đó xảy ra bởi Canada không muốn kịp thời trả lại tuabin đã sửa chữa.
Chính sách như vậy của phương Tây là phi lý và có tính phá hoại, bởi nó dẫn đến những biến động lớn về kinh tế, - đại tá hồi hưu nhận xét.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Chuyến đi của Biden đến Trung Đông không giúp giảm giá nhiên liệu

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva.
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều nước tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều đó đã trở ngược thành vấn đề kinh tế với chính phương Tây, đẩy tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала