100 nghìn đồng để hiểu thêm về lịch sử nước nhà liệu có đắt?

© AP PhotoTrận Điện Biên Phủ
Trận Điện Biên Phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho rằng việc tăng giá vé tham quan lên 100 nghìn đồng là phù hợp so với mức đầu tư và chi phí vận hành của bức tranh Panorama Trận chiến Điện Biên Phủ.
Từ ngày 1/8/2022, Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành Nghị quyết và cho phép điều chỉnh giá vé tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ từ 25 nghìn đồng lên 100 nghìn đồng.
Vậy là sau năm 2021 thử nghiệm miễn phí tham quan bức tranh Panorama Trận chiến Điện Biên Phủ, bảo tàng sẽ chính thức thu phí để đảm bảo chi phí vận hành. Giá vé trên sẽ được tính trong lộ trình 3-5 năm.
Được biết, bức tranh Panorama 3D tại Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là công trình hội họa độc đáo có quy mô lớn nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với tổng diện tích 3.225 m².
Великая Отечественная война 1941-1945 гг. 23 июня 1941 года в Киеве - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Multimedia
"Và ngày mai bắt đầu chiến tranh": biên niên sử về ngày đầu tiên của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại
Lý giải về mức giá 100 nghìn, bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc bảo tàng, cho biết, mức giá này do các cơ quan chuyên môn đề xuất sau khi khảo sát, tính toán chi phí vận hành. Riêng bức tranh panorama đã hơn 50 tỷ đồng đầu tư và chi phí vận hành, bảo dưỡng mỗi năm lên tới khoảng 2 tỷ đồng.
“Mỗi năm nhà nước cấp cho bảo tàng 100 triệu đồng tiền điện. Tuy nhiên để vận hành bức panorama "Trận chiến Điện Biên Phủ", mỗi tháng chúng tôi đã chi trả hết hơn 50 triệu đồng”, bà Vũ Thị Tuyết Nga nói.
Theo đó, đơn vị sẽ được giữ 50% tổng số tiền thu được từ việc bán vé để bù đắp vào chi phí vận hành bảo tàng.
Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thông tin, trên thực tế rất nhiều đối tượng được miễn phí vé tham quan như: cựu chiến binh, người dưới 18 tuổi, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang đi thực tế... Người cao tuổi trên 60 sẽ được giảm 50% giá vé. Đồng bào, nhân dân Điện Biên được miễn phí 7 ngày trong dịp lễ, tết.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không-Không quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Vì sao Việt Nam thắng Mỹ trận Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không?
Vì Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có vai trò quan trọng trong giáo dục truyền thống cách mạng, nên tỉnh Điện Biên đã quyết định miễn phí cho người dưới 18 tuổi, thay vì thu từ 30-50% như một số địa phương khác.
Thông tin thêm về kế hoạch phát triển của bảo tàng, bà Nga tiết lộ, trong tương lai khách tham quan sẽ được tra cứu thông tin với các thiết bị hiện đại, thưởng thức phim 3D về chiến thắng Điện Biên Phủ và trải nghiệm các ứng dụng tương tác thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала