Bộ trưởng Khí hậu Đan Mạch: Người châu Âu sẽ chết cóng nếu Nga ngừng cung cấp khí đốt

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhVật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Khí hậu và Năng lượng Đan Mạch Dan Jorgensen tuyên bố rằng trong trường hợp ngừng hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu, có thể phát sinh «nguy hiểm hiện thực là dân châu Âu sẽ chết cóng vì bị đóng băng».

"Nếu xảy ra trường hợp cắt hoàn toàn khí đốt từ phía Nga vào cùng thời điểm với mùa đông khắc nghiệt, thì nguy cơ thực sự là dân châu Âu sẽ chết cóng vì bị đóng băng còn ngành công nghiệp phải đóng cửa", - Đài phát thanh Đan Mạch dẫn lời ông Jorgensen.

Theo ý kiến của Bộ trưởng, Đan Mạch sẽ có thể yên ổn sống sót khi lượng tiêu thụ khí đốt ở EU giảm 15%, vì rằng Vương quốc này đã bắt đầu giảm sử dụng khí đốt của Nga ngay từ tháng 2 năm 2022.

Tiết kiệm gas ở EU

Trước đó, Hội đồng Châu Âu lưu ý rằng nếu nguồn cung cấp khí đốt từ Nga ngừng hoàn toàn, ở Liên minh châu Âu sẽ phát sinh tình trạng thiếu hụt nguồn nhiên liệu này. Ủy ban Châu Âu đề xuất cơ chế đưa ra mức cắt giảm nhu cầu bắt buộc xuống 15% đối với tất cả các nước EU. Cơ chế bắt buộc đó có thể ban hành khi cắt giảm nghiêm trọng hoặc ngừng toàn bộ nguồn cung cấp khí đốt từ Nga, - bà Ursula von der Leyen đứng đầu EC tuyên bố.
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Chuyên gia: Mức sống ở Liên minh Châu Âu tuột dốc thê thảm do phải tiết kiệm khí đốt
Đề xuất này của Ủy ban Châu Âu có thể đi vào hiệu lực nếu đa số các nước EU ủng hộ. Đồng thời, trước đó hàng loạt quốc gia của Liên minh đã lên tiếng chỉ trích văn kiện này. Séc với vai trò Chủ tịch Hội đồng EU đã đệ trình các sửa đổi cho đề xuất của EC. Cụ thể, sửa đổi liên quan với khả năng nhận tiêu chuẩn miễn trừ ngoại lệ và điều chỉnh cơ chế cắt giảm nhu cầu bắt buộc theo cách để các quốc gia tự đưa ra quyết định chứ không phải là EC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала