Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận bán tên lửa không đối không cho Nhật Bản

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chấp thuận bán cho Nhật Bản tên lửa không-đối-không tầm trung AIM-120C-7/8 tổng trị giá gần 293 triệu USD, Bộ quốc phòng nước này thông báo.
"Bộ Ngoại giao đã quyết định chấp thuận khả năng cung cấp cho Chính phủ Nhật Bản tên lửa không-đối-không tầm trung AIM-120C-7/8 và các thiết bị liên quan với tổng giá trị gần 293 triệu USD", - thông báo của bộ cho biết.
Theo cơ quan này, văn bản về giao dịch khả thi đã được đệ trình lên Quốc hội Mỹ.
Việc cung cấp được lên kế hoạch theo yêu cầu của phía Nhật Bản là bên muốn mua 150 tên lửa không-đối-không tầm trung tiên tiến AIM-120C-7/C-8 và ba hệ thống dẫn đường của tên lửa AIM-120 AMRAAM. Hợp đồng cũng bao gồm việc cung cấp các thùng chứa tên lửa AIM-120 cho các bộ phận điều khiển và thiết bị phụ tùng thay thế liên quan, cũng như các dịch vụ kỹ thuật và hậu cần.
Tổng thống Nga V.Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Ông Putin kêu gọi cần đảm bảo không có nguy cơ triển khai tên lửa của Mỹ ở Nhật Bản

"Một thỏa thuận khả thi nhằm hỗ trợ đồng minh lớn nhất, đồng minh này cũng là một nhân tố ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, sẽ thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ", - bản tường trình của Lầu Năm Góc có đoạn viết.

Ở Mỹ cũng lưu ý rằng việc cung cấp thêm các tên lửa mà Nhật Bản đã có trong kho vũ khí "sẽ cải thiện khả năng đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai để nước này tự phòng vệ và bảo vệ quân đồn trú của Mỹ trong khu vực".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала