Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Abyei

© Ảnh : Cục GGHB Việt NamĐội Công binh Việt Nam khám bệnh từ thiện cho người dân tại Abyei
Đội Công binh Việt Nam khám bệnh từ thiện cho người dân tại Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đội Công binh số 1 của Việt Nam cùng lực lượng Pakistan tổ chức hoạt động nhân đạo, tặng quà cho người dân địa phương khu vực chợ Amiet.
Ngày 25/7, được sự cho phép của Trưởng phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA) kiêm Tư lệnh Quân sự, Đội Công binh số 1 của Việt Nam (phụ trách công binh toàn Phái bộ) đã phối hợp với lực lượng Pakistan (phụ trách an ninh và bảo vệ dân thường ở Phân khu Bắc) tổ chức hoạt động nhân đạo khám bệnh, phát thuốc từ thiện, tặng quà cho nhân dân địa phương tại khu vực chợ Amiet.
© Ảnh : Cục GGHB Việt NamĐội Công binh Việt Nam khám bệnh từ thiện cho người dân tại Abyei
Đội Công binh Việt Nam khám bệnh từ thiện cho người dân tại Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đội Công binh Việt Nam khám bệnh từ thiện cho người dân tại Abyei
Theo hiệp đồng, Đội Công binh Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc từ thiện cho phụ nữ; lực lượng Pakistan khám bệnh, cấp thuốc từ thiện cho nam giới. Trong khoảng thời gian hơn 5 giờ đồng hồ, Đội Công binh đã hướng dẫn, thăm khám cho 168 lượt phụ nữ và trẻ em người bản địa.
Với nguồn thuốc do Đội Công binh Việt Nam phối hợp với lực lượng Pakistan tài trợ, hoạt động khám và cấp phát thuốc điều trị kịp thời đã để lại tình cảm vô cùng ấm áp, tạo dấu ấn sâu sắc với chính quyền, nhân dân bản địa, cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị với đơn vị bạn.
Song song với việc khám bệnh và phát thuốc từ thiện, Đội Công binh số 1 đã trao 168 phần quà tặng cho người dân. Đây là những món quà đã được Đội chuẩn bị trước khi triển khai tới Phái bộ UNISFA và quyên góp thêm từ cán bộ, nhân viên trong đơn vị.
© Ảnh : Cục GGHB Việt Nam Đội Công binh Việt Nam khám bệnh tặng quà cho người dân tại Abyei
Đội Công binh Việt Nam khám bệnh tặng quà cho người dân tại Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đội Công binh Việt Nam khám bệnh tặng quà cho người dân tại Abyei
Hoạt động nhân đạo lần này nhằm tăng cường công tác đối ngoại, mở rộng giao lưu, hợp tác với các đơn vị cùng tham gia; đồng thời tuyên truyền quảng bá, lan tỏa hơn nữa hình ảnh lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong Phái bộ, các đơn vị cử quân, chính quyền và nhân dân bản địa; từ đó tạo điều kiện thuận lợi về an ninh để đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ làm, sửa đường, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала