Cựu phó tổng thư ký LHQ phủ nhận tuyên bố của Mỹ về việc Nga bị cô lập

© Sputnik / Aleksei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhСhân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin
Сhân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Bộ Ngoại giao về việc Nga bị cô lập trên thế giới chỉ thể hiện những gì Hoa Kỳ muốn thấy, nhưng tình hình thực tế lại nói khác: không có sự cô lập, cựu Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc, Chủ tịch Hội đồng Nga về Hợp tác Quốc tế và Quan hệ Ngoại giao Công chúng Sergey Ordzhonikidze nói với Sputnik.

"Tuyên bố này rất có thể chỉ là những gì họ muốn thấy trong các vấn đề thế giới. Đây là quan điểm của họ. Tối có thể gọi đây là một cái nhìn thiển cận về các vấn đề thế giới, bởi vì tình hình thực tế trên thế giới cho thấy rằng chẳng có sự cô lập nào cả. Chúng ta đang nói về sự suy thoái nghiêm trọng trong quan hệ với phương Tây, nhưng phương Tây luôn quên rằng họ không phải là toàn bộ thế giới. Hoàn toàn không phải. Ngoài ra trên thế giới còn có các nước Mỹ Latinh, Châu Á và Châu Phi", -Ordzhonikidze nói.

Vị chuyên gia này cho biết thêm rằng xét tới các cuộc tiếp xúc mà Nga đang tiến hành, bao gồm cuộc gặp của nhà lãnh đạo Nga với lãnh đạo Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và các chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga tới châu Á và châu Phi, các nước châu Á và châu Phi "không thấy Nga là một nước bị ruồng bỏ."
Các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Bavaria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Phương Tây thừa nhận thất bại. Vì sao không thể cô lập Nga?
"Ngược lại, họ tiếp tục duy trì bản chất quan hệ như trước đây. Hơn nữa, họ bày tỏ quan tâm đến việc phát triển thương mại và hợp tác kinh tế. Điều này đã được nêu rõ ràng ở cả Ai Cập và (khác) các nước châu Phi. Hợp tác thương mại và kinh tế là điều đôi bên cùng có lợi. Tôi nghĩ rằng Nga sẽ tiến xa hơn trên con đường này", - người đối thoại của hãng tin kết luận.
Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, sau khi Ngoại trưởng Sergei Lavrov bắt đầu chuyến công du châu Phi, tuyên bố rằng Liên bang Nga đang trở thành một nước bị ruồng bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала