LHQ: Các bên tham gia thỏa thuận lương thực tái khẳng định cam kết thực hiện hợp đồng

© AP Photo / Mary AltafferLHQ
LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tất cả các bên tham gia "thỏa thuận lương thực" đạt được tại Istanbul tái khẳng định cam kết thực hiện thỏa thuận này, Farhan Haq, phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc, cho biết tại cuộc họp báo.

"Kể từ khi ký kết các thỏa thuận, các bên tham gia sáng kiến và LHQ đã liên lạc thường xuyên, kể cả ngày hôm qua. Tất cả các bên đã tái khẳng định cam kết của mình đối với sáng kiến" - ông Farhan Haq nói.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ S. Shoigu và H. Akar - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Nga ký thỏa thuận lương thực với LHQ và Thổ Nhĩ Kỳ
Theo ông, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp mặt bằng cho Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul.

"Ngày mai, tất cả các bên và LHQ sẽ đến trung tâm điều phối chung ở Istanbul. Chúng tôi hy vọng rằng những chuyến giao hàng đầu tiên có thể bắt đầu trong những ngày tới" - ông Farhan Haq nói thêm.

Ký kết thỏa thuận lương thực

Vào ngày 22 tháng 7, tại Istanbul đã tổ chức việc ký kết các thỏa thuận đa phương về dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự trợ giúp của Nga trong việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận đã được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, lương thực và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ 3 cảng, bao gồm cả cảng Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала