- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Matxcơva chưa bao giờ từ chối đàm phán với Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Congo
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Congo - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng Matxcơva chưa bao giờ từ chối đàm phán với Ukraina, chiến sự kết thúc trên bàn đàm phán, nhưng không có câu trả lời từ Kiev.

"Chúng tôi chưa bao giờ từ chối đàm phán, bởi vì mọi người đều biết rằng chiến sự kết thúc trên bàn đàm phán", - Bộ trưởng Nga nói trong cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng "khi phía Ukraina đề xuất đàm phán ở giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự của chúng tôi, chúng tôi đã đồng ý, đã diễn ra một số vòng hòa đàm, dẫn đến một giai đoạn rất thú vị vào ngày 29 tháng 3 tại Istanbul, khi phía Ukraina đề xuất một phiên bản của hiệp ước mà chúng tôi đã ủng hộ và thông báo cho các đồng nghiệp Kiev của chúng tôi.
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Ai Cập và Ngoại trưởng Lavrov thảo luận cách giải quyết xung đột ở Ukraina
“Nhưng kể từ đó, chúng tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ họ, mặc dù vậy, tôi nhấn mạnh một lần nữa, chúng tôi đồng ý với cách tiếp cận của họ”, - ông Lavrov nói.
Ông nói thêm rằng Liên bang Nga biết rằng "các đồng nghiệp của chúng tôi như Hoa Kỳ, Anh và một số nước châu Âu đã cấm người Ukraina đàm phán với chúng tôi trên cơ sở mà tôi đã đề cập."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала