Mỹ cho rằng Nga đang trở thành "kẻ bị ruồng bỏ"

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25BM trong cuộc diễu binh kỷ niệm 76 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại ở Moskva
Máy bay Su-25BM trong cuộc diễu binh kỷ niệm 76 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington lại nói về việc "cô lập" Moskva trong bối cảnh nhà chức trách Nga đang thực hiện các chuyến thăm nước ngoài: lần này người phát ngôn BNG Hoa Kỳ Ned Price, sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bắt đầu công du châu Phi, nói rằng LB Nga đang trở thành một nước bị ruồng bỏ.
Ngày 24/7, Ngoại trưởng Lavrov bắt đầu chuyến công du châu Phi bằng cuộc hội đàm tại Ai Cập. Ngày hôm sau, ông đến Cộng hòa Congo và cho đến ngày 28/7 ông sẽ đến thăm Ethiopia và Uganda. Cuối tháng 6, điều phối viên phụ trách truyền thông chiến lược trực thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ John Kirby cho rằng chuyến thăm Iran của Tổng thống Nga Vladimir Putin "thể hiện chỉ số mức độ bị cô lập của ông Putin và Nga". Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov gọi đây là "một đánh giá sai lầm tận gốc rễ".
Trong cuộc họp báo thường kỳ mới diễn ra ông Price được đề nghị đánh giá chuyến đi của Tổng thống Putin tới Iran, của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tới Thổ Nhĩ Kỳ và chuyến công du châu Phi của Ngoại trưởng Lavrov trong bối cảnh Mỹ tuyên bố Nga bị cô lập.
“Rõ ràng là Nga nhận thức được rằng các hành động của họ đang khiến họ trở thành một nước bị ruồng bỏ”, - ông Price trả lời.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Hoa Kỳ tuyên bố Nga bị "cô lập" sau chuyến đi của ông Putin tới hội nghị thượng đỉnh ở Iran
“Rõ ràng là Ngoại trưởng Lavrov đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nước để cố gắng chặn đứng sự bất mãn của họ đối với Nga”, - ông nói thêm.
Theo ông, Hoa Kỳ không mấy lo ngại việc Nga nói chuyện với ai và nghe những gì từ các nước. Ông Price đề cập đến những "thông điệp" từ diễn đàn G20 và diễn đàn Liên hợp quốc, được họ cho là biểu hiện minh chứng cho "sự nhất trí rộng rãi" trong việc đánh giá các hành động của Nga.
Các nhà chức trách Nga nhiều lần nói rằng họ không thấy có gì bi kịch khi quan hệ với các nước phương Tây xấu đi. Moskva lưu ý rằng các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Nga còn lâu mới là tất cả thế giới, và hiện nay có nhiều cơ hội phối hợp hành động với những nước có quan điểm thực dụng về hợp tác và nằm ngoài lăng kính những tuyên bố của phương Tây về mong muốn giành chiến thắng trong cuộc chiến kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала