Ở BNG Anh kêu gọi tránh "những sai lầm'" đã mắc phải với Nga trong quan hệ với Trung Quốc

© AFP 2023 / Michal Cizek Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết London phải tránh phụ thuộc chiến lược vào Bắc Kinh. Bà Truss đã nói điều này trong cuộc tranh luận trên truyền hình với cựu đồng nghiệp của mình từ Bộ Tài chính Anh ông Rishi Sunak, báo The Telegraph đưa tin.
Theo bà Truss, nước Anh phụ thuộc vào Nga về năng lượng, nhưng không nên mắc phải sai lầm tương tự trong quan hệ với phía Trung Quốc.

“Sau những hành động khủng khiếp ở Hồng Kông và điều tệ hại gần đây nhất - phối hợp với Nga và hỗ trợ đáng kể cho họ từ phía Trung Quốc trong <chiến dịch đặc biệt của Nga>... chúng ta phải học hỏi từ những sai lầm mà châu Âu đã mắc phải trong quan hệ với Nga, khi trở nên phụ thuộc vào dầu và khí đốt của họ. Chúng ta không thể cho phép xảy ra điều gì đó tương tự trong quan hệ với Trung Quốc”, - bà Truss nói.

Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Bộ trưởng Ngoại giao Anh và Pháp thảo luận về "mối đe dọa" từ Nga và Trung Quốc
Sau đó trong cuộc tranh luận bà Truss nói rằng Anh không nên công khai can thiệp vào cuộc xung đột liên quan Ukraina và điều tàu của mình đến Biển Đen để hộ tống sà lan chở ngũ cốc. Bà lưu ý rằng vì Ukraina không phải là quốc gia thành viên NATO nên London không nên trực tiếp sử dụng lực lượng và nguồn lực của mình để giúp đỡ Kiev.
Ngày 25 tháng 7 diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình giữa hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vụ Thủ tướng Anh, ông Rishi Sunak và bà Liz Truss. Ý định của bà Truss sử dụng chủ đề quan hệ với Liên bang Nga như một phần của chiến dịch tranh cử đã được báo The Telegraph đưa tin vào ngày 23/7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала