Ông Erdogan lên án thái độ của các chính trị gia phương Tây đối với Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án các chính trị gia phương Tây vì những lời lẽ của họ chống lại nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và bày tỏ quan điểm rằng hành vi đó không phù hợp với chính trị. Ông Erdogan đã phát biểu như vậy trên kênh sóng truyền hình TRT Haber.
“Mọi người đều biết về thái độ của các chính trị gia phương Tây đối với Putin. Điều đó không phù hợp với chính trị. Các vị thể hiện với ông ấy những gì thì chính các vị sẽ nhận được những thứ ấy”, - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.
Ngày 5/4 người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã chỉ trích và gọi những lời lẽ của Tổng thống Mỹ Joe Biden, người có những ngôn từ xúc phạm Tổng thống Nga trong bài phát biểu tại Warsaw hôm 26 tháng 3, là không thể chấp nhận được. Ông Peskov cũng nhấn mạnh sự mâu thuẫn trong lập trường của Washington khi tự cho phép mình buộc tội Nga mà không đủ căn cứ.
Liên quan đến những tuyên bố tiêu cực của ông Biden về Tổng thống Putin Nga đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga John Sullivan.
Các nhà lãnh đạo thế giới không ủng hộ Biden và chỉ trích luận điệu chống Nga của ông ta, đồng thời cảnh báo Tổng thống Mỹ nên tránh đối đầu nguy hiểm với Moskva.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống  Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Biden phát biểu một cách hung hăng và bất lịch sự về Tổng thống Putin trong chuyến thăm Ba Lan
Cụ thể, cựu Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Czaputowicz ngày 28/3 cho rằng phát biểu của ông Biden thực chất là tuyên bố về một cuộc chiến tranh lạnh mới. Những cáo buộc nhằm vào Tổng thống Nga của ông Biden có thể bị coi là mong muốn cắt đứt liên lạc với phía Nga để cô lập nước này, ông Czaputowicz nói rõ.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 27/3 nhấn mạnh rằng bản thân ông "sẽ không bao giờ sử dụng" những từ ngữ như vậy. Ông kêu gọi các chính trị gia phương Tây nên kiềm chế những lời lẽ xúc phạm Tổng thống Nga, cũng như không nên có những hành động làm leo thang xung đột ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала