Siemens không thấy có mối liên hệ nào giữa việc bảo trì tuabin và cung cấp khí đốt

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Siemens nhận thấy không có mối liên hệ nào giữa việc bảo trì tuabin và việc cắt giảm nguồn khí đốt xuất khẩu như Gazprom tuyên bố, phát ngôn viên của công ty Đức cho biết.
Theo ông, tuabin đã được sửa chữa ở Canada có thể "ngay lập tức" được gửi đến Nga nếu Gazprom cấp giấy tờ hải quan nhập khẩu cho nó, còn Canada đã đồng ý rút khỏi danh sách trừng phạt tất cả các tổ máy tương tự được bảo dưỡng tại nhà máy Siemens Energy ở Montreal.

“Hiện tại, chúng tôi không thấy có mối liên hệ nào giữa tuabin và việc cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt đã diễn ra hoặc đã được thông báo”, - người phát ngôn của công ty cho biêt.

Gazprom trước đó thông báo rằng họ sẽ dừng vận hành thêm một tuabin Siemens khác tại trạm bơm khí Portovaya, do đó nguồn cung cấp qua đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc” từ ngày 27 tháng 7 sẽ ở mức không quá 33 triệu mét khối/ngày đêm, tương đương 20% công suất đường ống.
Trên địa phận của trạm nén Portovaya, nơi đưa vào hoạt động nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Gazprom dừng hoạt động của một tuabin Dòng chảy phương Bắc khác
"Việc bảo trì các tuabin của chúng tôi đang và vẫn là một quy trình thường xuyên. Bất kỳ việc bảo trì nào trong tương lai đều có thể được thực hiện. Chính phủ Canada đã đồng ý rằng các tuabin do Siemens Energy ở Montreal bảo trì có thể được đưa từ Canada đến Đức", - nguồn tin cho biết.
Liên quan đến tuabin mới được sửa chữa ở Canada, ông cho biết nhà chức trách Đức "vào đầu tuần trước đã bàn giao cho Siemens Energy tất cả các tài liệu cần thiết để xuất khẩu sang Nga".
"Gazprom biết việc này. Thứ còn thiếu là giấy tờ hải quan nhập khẩu vào Nga. Gazprom với tư cách là khách hàng phải có trách nhiệm cung cấp những giấy tờ đó", - phát ngôn viên của Siemens cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала