Taliban* không nhượng bộ Hoa Kỳ để đổi lấy giải băng tài sản Afghanistan

CC BY 2.0 / ISAF Public Affairs / DSC_6183_smallPhong trào cực đoan Taliban (Tổ chức khủng bố bị cấm trên lãnh thổ Nga)
Phong trào cực đoan Taliban (Tổ chức khủng bố bị cấm trên lãnh thổ Nga) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Taliban* đã từ chối sa thải hàng loạt quan chức Ngân hàng Trung ương Afghanistan, mặc dù Hoa Kỳ coi đó là điều kiện để giải băng các khoản có tài sản chính của Afghanistan. Đó là tin đưa của Reuters dẫn nguồn riêng.
Trong quá trình đàm phán về số phận của các khoản có tài sản bị đóng băng của Afghanistan, phía Hoa Kỳ nêu điều kiện loại bỏ những người ủng hộ Taliban* khỏi ban lãnh đạo Ngân hàng Trung ương, - hãng thông tấn cho biết. Chẳng hạn, phó lãnh đạo cơ quan quản lý là Nur Ahmad Agha bị liệt vào danh sách đen của Washington như là đối tượng khủng bố, - theo Sputnik xác minh.
Đại diện phong trào Taliban (Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ vì các hoạt động khủng bố) tại thành phố Mazar-i-Sharif đã bị kiểm soát. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Hội đồng Kháng chiến Afghanistan dự định đàm phán với Taliban*
Các bên đã không đạt được đồng thuận về vấn đề cơ chế chuyển tiền từ các tài khoản bị đóng băng, - bài báo cho biết.

Taliban nắm chính quyền ở Afghanistan

Tháng 8 năm 2021 tháng 8 năm 2021 Taliban* bắt đầu giai đoạn tấn công ráo riết chống lại lực lượng dưới sự kiểm soát của Tổng thống Afghanistan đương thời là Ashraf Ghani. Đến trung tuần tháng 8, quân Taliban* tiến vào Kabul và ngày 16 tháng 8 tuyên bố kết thúc chiến tranh.
Sau khi hiện diện suốt gần 20 năm ở đất nước này, binh sĩ của quân đội Hoa Kỳ đã rời Afghanistan vào đêm 31 tháng 8 năm ngoái.
*Tổ chức chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì những hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала