Tàu chở ngũ cốc đầu tiên ở Biển Đen có thể xuất phát trong những tuần tới

© AFP 2023 / Daniel MihailescuChuẩn bị cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine tại cảng Romania
Chuẩn bị cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine tại cảng Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc xuất cảng của tàu chở ngũ cốc đầu tiên ở Biển Đen có thể thực hiện được trong những tuần tới, tất cả phụ thuộc vào sự sẵn sàng của Matxcơva và Kiev, đại diện chính thức của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Ibrahim Kalyn cho biết.
Vào ngày 22 tháng 7, tại Istanbul đã diễn ra việc ký kết văn kiện về dỡ bỏ các hạn chế đối cho hàng hóa xuất khẩu của Nga và về sự hỗ trợ của Nga để Ukraina xuất khẩu ngũ cốc. Thỏa thuận do Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ ký kết, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa.
Ký kết hiệp định xuất khẩu ngũ cốc từ Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Kiểm soát việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina sẽ được thực hiện từ Đại học Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ

"Ngay khi chúng tôi đưa trung tâm điều phối Istanbul đi vào hoạt động, chúng tôi hy vọng con tàu đầu tiên sẽ lên đường trong vài tuần tới. Nhưng điều đó phụ thuộc vào thời điểm Nga và Ukraina sẵn sàng cho tàu của mình lên đường. Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ ổn thỏa ngay khi quá trình vận tải này bắt đầu. Chúng tôi không chỉ hành động dựa trên hy vọng. Chúng tôi tiếp tục tương tác ngoại giao với phía Nga và Ukraina. Bất chấp những khó khăn ngắn hạn, tôi vẫn lạc quan về kết quả”, - Kalyn cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN International, tờ báo địa phương Star dẫn lời ông.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hỗ trợ rà phá mìn để tạo hành lang cho tàu ở Biển Đen

Đại diện chính thức của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Ibrahim Kalyn, cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng giúp rà phá mìn để tạo hành lang cho tàu thuyền đi lại trên Biển Đen, Ankara nhận thấy Kiev cũng sẵn sàng cho việc này, đại diện chính thức của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalyn cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала