- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tinh thần của quân đội Ukraina sa sút vì tân binh

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ quân đội Ukraina đầu hàng tự nguyện ở Lugansk
Binh sĩ quân đội Ukraina đầu hàng tự nguyện ở Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ báo Mỹ The New York Times viết rằng tinh thần của quân đội Ukraina đang giảm sút do việc tuyển mộ bừa bãi những người không muốn đi chiến đấu, cũng như do việc những người có nguyện vọng tham gia chiến sự bị từ chối.
Ấn phẩm cũng viết về sự bất bình ngày càng tăng trong dân chúng liên quan tới chuyện chọn lựa những người nhận lệnh động viên.
Người dân Ukraina ngày càng không hài lòng với thực tế là việc ban hành lệnh động viên, đặc biệt là trên đường phố, diễn ra một cách "bí mật và tùy tiện", tờ báo viết. Bất chấp tuyên bố của quân đội, những người đưa ra lệnh động viên rằng họ chỉ tuyển dụng những người có nguyện vọng tham gia chiến đấu, người dân phàn nàn rằng "họ vi phạm luật của chính phủ, đôi khi gọi những người không có nguyện vọng, trong khi từ chối những người muốn đi chiến đấu."
“Một số người nhận lệnh động viên nói rằng họ không bao giờ được lựa chọn… trong khi có những báo cáo về những người rất muốn ra chiến trường nhưng bị từ chối vì những lý do quan liêu… Quá trình này diễn ra rất bí ẩn, với quá ít công khai về các tiêu chuẩn được áp dụng cho từng giai đoạn," - tờ báo này cho biết.
Các đơn vị DNR rút khỏi Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Bia thịt đỡ đạn": Lính đánh thuê phương Tây phàn nàn về việc phục vụ ở Ukraina
Theo một thành viên của Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraina, có rất nhiều người “thực sự mong muốn và đủ khả năng gia nhập quân đội ngay bây giờ, nhưng lại không được tiếp nhận”.
Tình trạng tuyển mộ những người không muốn ra trận làm giảm nhuệ khí của quân đội Ukraina, đây là điều mà các chỉ huy và sĩ quan cấp cao của quân đội Ukraina cũng từng đề cập tới. Ấn phẩm cũng lưu ý rằng tại các khu vực gần biên giới với Nga, bao gồm cả ở Kharkov, một số người từ chối phục vụ trong quân đội Ukraina vì ủng hộ Liên bang Nga.

"Tôi không muốn phục vụ! Ukraina thậm chí không phải là một quốc gia thực sự!”, - một sĩ quan phát lệnh động viên nói với tờ báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала