- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Phải chăng tinh thần chiến đấu trong Lực lượng vũ trang Ukraina đang giảm sút

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Báo Mỹ New York Times có bài viết về «sự giảm sút tinh thần chiến đấu của binh sĩ Ukraina». PGS Anna Revyakina từ ĐHTH Quốc gia Matxcơva, Phó Chủ tịch Viện Cộng đồng của DNR lưu ý đến thực tế là lính nghĩa vụ của «Ukraina tự do» có thể khó nhận ra sự vô ích khi giao tranh với lực lượng của DNR, LNR và Nga.
«Bộ máy tuyên truyền của Ukraina không chỉ liên tục nhồi nhét ý tưởng «trung thành không phản bội» vào đầu óc lính tráng, mà còn cố gắng khơi dậy hy vọng vào chiến thắng của quân đội Ukraina», - chuyên gia nhận xét.
Tuy nhiên, theo quan điểm của người đối thoại với «Tự do báo chí», nguyên nhân khiến tinh thần chiến đấu của binh sĩ Ukraina sa sút, và lý do tại sao những người trong diện tổng động viên không vội chia tay với đời sống yên ổn của họ vì «nền tự do», lại hàm chứa ở dải tần tư duy khác.

«Người trong diện tổng động viên không muốn mất mạng vì Ukraina, vì cái chính quyền đã đưa anh ta vào tử địa chiến trận, vì những điều không thể hiểu nổi đối với anh ta. Tôi cho rằng người lính Ukraina này phần lớn duy lý thực dụng, vì thế anh ta không hướng tới chủ nghĩa anh hùng để vinh danh một đất nước chẳng thèm đếm xỉa gì đến anh ta. Ai muốn chiến đấu vì một Nhà nước không chỉ phản bội binh sĩ của mình, không cung cấp quân phục phù hợp mà còn biến dân thường thành lá chắn sống? Những người trong diện tổng động viên dù có thời gian ngắn ngủi nào đó trong quân ngũ hẳn đều bị sốc bởi những gì họ chứng kiến ở mặt trận, bởi những mệnh lệnh buộc họ bắn vào thường dân, bởi sự xúc phạm và thờ ơ vô cảm của ban chỉ huy».

Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ cảnh báo về sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraina do tổn thất quá lớn
Theo ý kiến chuyên gia, còn có bộ phận khác, là các binh sĩ đã «mắc bệnh chiến tranh» trong 8 năm, những người chiến đấu chuyên nghiệp. PGS Anna Revyakina gọi số này là những tội phạm chiến tranh tiềm năng, những đối tượng không có chút giá trị tự thân nào ở bên ngoài quân đội.
Trước đó, Sputnik đưa tin rằng ở Ukraina đã xuất hiện các cách để tránh quân dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала