Trung Quốc cảnh báo sẽ không giữ im lặng về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi

© AP Photo / Susan WalshChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Trung Quốc sẽ không ngồi yên nếu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi thăm Đài Loan và sẽ có hành động quyết định để hạn chế sự can thiệp từ bên ngoài, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Tan Kefei cho biết hôm thứ Ba.
Trước đó, tờ Financial Times đưa tin Trung Quốc đã đưa ra những cảnh báo mạnh mẽ hơn trước đối với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden về chuyến đi sắp tới của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tới Đài Loan.

“Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ thực sự thực hiện đúng lời hứa không ủng hộ 'Đài Loan độc lập', và họ cũng không tổ chức chuyến đi của Pelosi tới Đài Loan. Nhưng nếu phía Mỹ tiếp tục hành động theo cách của mình, quân đội Trung Quốc sẽ không ngồi yên theo dõi và nhất định sẽ thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn sự can thiệp từ bên ngoài và âm mưu ly khai nhằm chia cắt Đài Loan, kiên quyết đứng lên bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhà nước", - ông Tan Kefei nói với các phóng viên.

cuộc tập trận ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Trung Quốc để ngỏ khả năng đáp trả quân sự nếu Pelosi đến Đài Loan
Theo một quan chức Bộ Quốc phòng, bà Pelosi là nhân vật quan trọng thứ ba trong chính phủ Mỹ, chuyến thăm Đài Loan của bà sẽ vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "một Trung Quốc" và các quy định trong ba thông cáo chung Trung-Mỹ.

"Động thái này sẽ làm tổn hại rất nhiều đến quan hệ của Trung Quốc và Hoa Kỳ trong lĩnh vực quân sự và sẽ làm trầm trọng hơn tình hình ở eo biển Đài Loan”, - Tan Kefei nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала