Vai trò của châu Phi trong chính sách đối ngoại của Nga lớn dần, hướng tây "tự hủy bỏ mình"

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Uganda
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Uganda - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vai trò của châu Phi trong chính sách đối ngoại của Nga sẽ được tăng lên đáng kể, trong hướng tây hiện đang "tự hủy bỏ chính mình", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

"Tôi có thể tự tin nói rằng vai trò của lục địa châu Phi trong khái niệm chính sách đối ngoại của chúng ta sẽ được tăng lên, và tăng lên đáng kể. Điều này sẽ xảy ra bất kể điều gì đang diễn ra ở hướng tây. Hướng tây, như quý vị biết, hiện đang tự hủy bỏ chính mình”, - ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với Tổng thống Uganda Yoweri Museveni.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Uganda - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Ngoại trưởng Nga gặp Tổng thống Uganda tại Entebbe

"Và do những lợi ích cơ bản, lâu dài, vững bền trước hoàn cảnh của chúng ta, tầm quan trọng của châu Phi sẽ tăng lên, và sau những gì phương Tây đang làm trong mối quan hệ với đất nước chúng tôi sẽ gây ảnh hưởng khách quan, làm tăng tỷ trọng của hướng châu Phi trong công tác của chúng tôi," - Bộ trưởng Nga nói thêm.

Ý nghĩa chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới các nước châu Phi đối với Nga

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới Uganda, và nối tiếp sau đó sẽ là chuyến đi tới Ethiopia, nhằm tăng cường mối quan hệ của Nga với các nước châu Phi.

Trả lời phỏng vấn truyền thông châu Phi, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng việc phát triển quan hệ đối tác toàn diện với các nước châu Phi vẫn là một trong những ưu tiên quan trọng trong chính sách đối ngoại của Nga.
Ông nói:
“Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục xây dựng mối quan hệ này, phù hợp với các quyết định chiến lược được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Phi đầu tiên vào cuối tháng 10 năm 2019 tại Sochi”.
Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo sẽ được tổ chức vào giữa năm 2023, ông Lavrov cho biết trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry hôm Chủ nhật.

Chuyến công du châu Phi lớn trước đó của Ngoại trưởng Lavrov diễn ra vào năm 2018, khi đó Bộ trưởng đã tới thăm Angola, Namibia, Mozambique, Ethiopia và Zimbabwe.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала