Apple, Microsoft và những gã khổng lồ công nghệ khác bị bắt quả tang mua vàng trái phép từ Brazil

© Depositphotos.com / BalonciciVàng
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Repórter Brasil, Apple, Google, Microsoft và Amazon đã mua vàng cần cho các sản phẩm của họ, được khai thác bất hợp pháp ở Brazil trong các lãnh thổ thuộc sở hữu của người bản địa địa phương
Theo các tài liệu mà những người tham gia cuộc điều tra báo chí cho thấy, các công ty đã mua vàng từ các nhà máy chế biến Chimet và Marsam trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2021. Các công ty đều đang bị chính quyền liên bang Brazil điều tra. Theo tờ báo, vàng khai thác bất hợp pháp chủ yếu nhằm mục đích sản xuất điện thoại thông minh và máy tính mang thương hiệu Apple, Microsoft, cũng như thiết bị máy chủ của Google và Amazon.
Mặc dù việc khai thác tài nguyên thiên nhiên trên các vùng đất của người bản địa địa phương ở Brazil bị cấm, một số công ty vẫn khai thác chúng. Do điều này, các khu rừng ở vùng ngập lũ Amazon biến mất, và nước sông bị ô nhiễm thủy ngân. Ngoài ra, việc khai thác tài nguyên bất hợp pháp được sử dụng để tài trợ cho tội phạm có tổ chức ở địa phương, và số lượng các cuộc tấn công vũ trang chống lại người dân bản địa đã tăng lên rõ rệt trong những năm gần đây do sự mở rộng của các công ty khai thác.
Logo của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
"Kiểm soát gã khổng lồ công nghệ": chuyên gia nói về nỗ lực của EU nhằm gây áp lực với Apple

Các công ty phản ứng thế nào với cuộc điều tra?

Chỉ có Apple trả lời câu hỏi của phóng viên, nói không còn mua vàng từ Marsam nữa. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ đã phớt lờ về vấn đề hợp tác với Chimet. Apple cũng cho biết họ tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong hợp tác và không ngừng hoạt động để bảo vệ môi trường và cuộc sống của hàng triệu người, bằng cách này hay cách khác được kết nối với chuỗi cung ứng.
Theo các nhà báo, chính phủ Mỹ từ chối bình luận về thông tin này và Hiệp hội Thị trường kim loại quý London cho biết họ đã biết về cuộc điều tra ở Brazil và đang trong quá trình xem xét giấy chứng nhận của các công ty khai thác tài nguyên này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала