- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt đã phá hủy 4.167 xe bọc thép của đối phương

© Sputnik / Kirill Norton / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở Ukraina
Quân nhân Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 4.167 đơn vị xe bọc thép của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 260 máy bay, 145 máy bay trực thăng, 1.622 máy bay không người lái, 358 hệ thống tên lửa phòng không, 4.167 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 763 phương tiện chiến đấu của các hệ thống tên lửa phóng loạt, 3203 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 4494 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraina

Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina.

"Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina gần làng Barmashovo, vùng Nikolayev", - Trung tướng Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, - cho biết.

Một binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga tuần tra khu vực khi hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine tiếp tục, ở Kherson, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho chứa đạn dược của Ukraina

Hơn 100 tên lửa HIMARS đã bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga phá hủy

Vào ngày 24 tháng 7, cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào một kho đạn ở khu vực Dnepropetrovsk đã phá hủy hơn một trăm tên lửa của HIMARS, tiêu diệt lên đến 120 nhân viên quân sự bảo vệ kho, cũng như lính đánh thuê và chuyên gia kỹ thuật nước ngoài.
"Theo dữ liệu cập nhật, vào ngày 24 tháng 7, một cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào một kho đạn gần khu định cư Lyubimovka, vùng Dnepropetrovsk, đã phá hủy hơn một trăm tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất", - báo cáo viết.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý:
“Đã tiêu diệt tới một trăm hai mươi quân nhân bảo vệ cơ sở cũng như lính đánh thuê và chuyên gia kỹ thuật nước ngoài”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала