Borrell phàn nàn rằng ông ít nổi tiếng trên báo chí phương Tây hơn Lavrov

© AP Photo / Brittainy NewmanĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu bộ phận ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, phàn nàn rằng ông ít được báo chí phương Tây biết đến hơn Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

"Ngoại trưởng Lavrov đến châu Phi để cố gắng thuyết phục người châu Phi rằng các lệnh trừng phạt của châu Âu là nguyên nhân cho mọi thứ đang xảy ra ... và toàn bộ báo chí phương Tây lặp lại điều này. Tôi đến châu Phi để nói điều ngược lại, rằng các lệnh trừng phạt không liên quan gì, và không ai viết về điều này”, - Borrell nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Cadena SER.

Ông lưu ý rằng có một xu hướng "lắng nghe đối phương." Ông cũng kêu gọi tăng gấp đôi các nỗ lực để chống lại sự lan truyền của thông tin Nga, mà ông cho là "dối trá".
Ngày 2-3, Liên minh châu Âu ban lệnh cấm phát tán tín hiệu và nội dung của RT và Sputnik trong bối cảnh Nga tiến hành phi quân sự hóa Ukraina, quyết định được công bố trên tạp chí chính thức của EU.
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Uganda - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Vai trò của châu Phi trong chính sách đối ngoại của Nga lớn dần, hướng tây "tự hủy bỏ mình"

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới các nước châu Phi

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới Uganda, và nối tiếp sau đó sẽ là chuyến đi tới Ethiopia, nhằm tăng cường mối quan hệ của Nga với các nước châu Phi.

Trả lời phỏng vấn truyền thông châu Phi, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng việc phát triển quan hệ đối tác toàn diện với các nước châu Phi vẫn là một trong những ưu tiên quan trọng trong chính sách đối ngoại của Nga.
Chuyến công du châu Phi lớn trước đó của Ngoại trưởng Lavrov diễn ra vào năm 2018, khi đó Bộ trưởng đã tới thăm Angola, Namibia, Mozambique, Ethiopia và Zimbabwe.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала