Cáp quang APG lại gặp sự cố: Lỗi tại cá mập?

© Fotolia / Klaus Thecáp sợi quang
cáp sợi quang - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cáp quang biển APG lại gặp sự cố vào chiều 26/7, khiến việc truy cập Internet của người dùng bị ảnh hưởng.
Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam xác nhận sự cố xảy ra vào gần 16h hôm qua, gây mất kết nối trên toàn bộ tuyến cáp APG.
Theo đó, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7. Hiện tại đơn vị quản lý tuyến cáp chưa thông tin đến các nhà mạng về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố.
Trong tối 26/7, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam phản ánh về tình trạng mạng chậm bất thường, bị mất kết nối khi sử dụng một số dịch vụ quốc tế.
đường cáp Internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Việt Nam: Cáp quang biển AAG được sửa, internet trở lại bình thường
Để khắc phục tình trạng này, các nhà cung cấp dịch vụ Internet đưa ra phương án định tuyến chuyển lưu lượng quốc tế sang các hướng cáp khác, đồng thời tối ưu hóa các hệ thống kỹ thuật liên quan.
APG (Asia Pacific Gateway) là một trong bảy tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam đi thế giới có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan.
Quán internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Sự cố đứt cáp quang biển AAG làm ‘treo mạng’ tại Việt Nam
Tuyến cáp được vận hành từ năm 2016, với khả năng cung cấp băng thông tối đa 54 Tb/giây. Trong năm 2021, tuyến này bốn lần bị gián đoạn, trong đó lần gần nhất vào tháng 12/2021 và mất hai tháng mới khắc phục xong. Đến tháng 4, APG tiếp tục gặp lỗi đứt sợi trên phân đoạn S1.7 và mất 10 ngày xử lý, trước khi xảy ra sự cố lần này.
Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng internet tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала